Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 22/11/2018 14:49 1310
(CTTĐTBP) - Ngày 21/11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284 ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Bình đã chủ trì hội nghị.
 
Ngay sach VN 2018
Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Bình trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 284 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai nhiều hoạt động như triển lãm, trưng bày sách báo, tọa đàm, tuyên truyền giới thiệu sách, vẽ tranh, kể chuyện theo sách… Các hoạt động không chỉ thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của bạn đọc tỉnh nhà mà còn huy động được sự đóng góp, tài trợ cho các thư viện trong tỉnh. Đặc biệt tại các trường học, hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách.

Thư viện tỉnh phối hợp cùng các địa phương, đơn vị đã tổ chức trưng bày trên 7.800 bản sách, phục vụ hơn 8.100 lượt bạn đọc; phục vụ lưu động tại 13 điểm địa bàn; tặng hơn 17.300 bản sách cho 46 thư viện trường học, tủ sách cơ sở; tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, phát động Tháng đọc sách; tổ chức Cuộc thi “Viết cảm nhận về sách” cho phạm nhân.

Hệ thống thư viện huyện thị, thư viện trường học, tủ sách pháp luật, mạng lưới bưu điện văn hóa xã và khoảng 60 cơ sở phát hành lớn nhỏ đã góp phần khuyến khích phong trào đọc sách trong toàn dân.

Công tác thông tin tuyên truyền hưởng ứng Ngày sách Việt Nam cũng được các đơn vị hữu quan triển khai thực hiện nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng 132 quyển sách cho thư viện các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề, trong đó nêu rõ những tồn tại, hạn chế làm ảnh hưởng đến chất lượng, phong trào đọc sách thời gian qua. Bên cạnh đó, cũng thông tin những mô hình, giải pháp, cách làm hay nhằm phát triển sâu rộng phong trào đọc sách trong toàn dân.

Dịp này, 9 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng./.

Tác giả bài viết: Đoàn Vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,129
  • Hôm nay269,225
  • Tháng hiện tại269,225
  • Tổng lượt truy cập407,011,079
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây