Bệnh viện đa khoa tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ ba - 03/07/2018 16:33 2796
(CTTĐTBP) - Ngày 2/7, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (02/7/1998 - 02/7/2018). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng dự lễ kỷ niệm.
Benh vien DK tinh
Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc cứu bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
 
Những ngày đầu thành lập, BVĐK tỉnh chỉ có 3 phòng, 4 khoa, với 50 giường bệnh; 50 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ, nữ hộ sinh, y công, được tiếp nhận từ Bệnh viện huyện Đồng Phú. Các kỹ thuật triển khai chỉ đơn thuần là xử lý cấp cứu vết thương, cấp cứu sản, điều trị một số bệnh lý nội khoa thông thường. BVĐK tỉnh hiện đang thực hiện đề án nâng cấp bệnh viện từ 300 giường lên 600 giường bệnh từ nguồn kinh phí trái phiếu Chính phủ và kinh phí đối ứng của tỉnh.

Cùng với đó, bệnh viện đã đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu ngày càng cao trong khám, chữa bệnh cho nhân dân như: Trang bị máy MRI, máy CT Scaner đa lát cắt, máy chụp mạch DSA, máy định lượng vi rút viêm gan, HIV...; xây dựng hệ thống xử lý chất thải y tế, góp phần giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường. Trong 20 năm qua, BVĐK tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh cho hơn 3,4 triệu lượt bệnh nhân.

Về huy động nguồn lực xã hội hóa, bệnh viện đã vận động tài trợ gần 1,2 tỷ đồng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước để tiến hành xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng “bệnh viện xanh - sạch - đẹp” theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế, nhằm tạo tâm lý thoải mái hơn cho người thân thăm nuôi. Đến nay, BVĐK tỉnh đã trở thành bệnh viện hạng II, là bệnh viện đầu ngành của tỉnh nhà, góp phần trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm 2018, BVĐK tỉnh trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Nhờ đó, BVĐK tỉnh luôn nhận được sự hỗ trợ về nguồn nhân lực, trang thiết bị hiện đại, tư vấn kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch; tuyên dương 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của BVĐK tỉnh Bình Phước trong 20 năm qua./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập556
  • Hôm nay2,278
  • Tháng hiện tại536,503
  • Tổng lượt truy cập407,278,357
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây