Tiết kiệm trên 2 tỷ đồng từ nuôi heo đất giúp hội viên phụ nữ nghèo

Thứ tư - 27/06/2018 09:08 898
(CTTĐTBP) - Ngày 25/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.
Hoi LHPN tinh hoi nghi
Tuyên dương các tập thể xuất sắc trong phong trào nuôi heo đất
 
Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hóa các nghị quyết của Tỉnh ủy, Trung ương hội và nghị quyết của Ban Chấp hành tỉnh hội thành từng nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với tình hình, khả năng, đặc điểm của hội. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực, học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; 2 cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Từ chỉ đạo của tỉnh, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã lựa chọn nội dung ưu tiên, đầu tư tìm kiếm phương thức thực hiện với sự sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao. Các nội dung hoạt động 6 tháng của các cấp hội đề ra đều đảm bảo bám sát sự lãnh đạo của Đảng và của hội cấp trên, có tính thiết thực, khả thi, huy động được sự tham gia của đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Hưởng ứng 2 hoạt động lớn là Tiết kiệm nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười”, “Đồng hành cùng phụ nữ vùng biên” giai đoạn 2018-2022, các cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh đã tiết kiệm trên 2 tỷ đồng, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho trên 300 hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo trong tỉnh; xây dựng Quỹ an sinh xã hội dành cho phụ nữ vùng biên; phối hợp với các cơ quan, đơn vị khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người và trao tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế cho chị em phữ các huyện biên giới.

Thông qua các phong trào, các cuộc vận động, Hội LHPN các cấp đã phát hiện, tuyên dương 121 gương điển hình, mô hình trên các lĩnh vực. Thực hiện 1.750 cuộc tuyên truyền, phổ biến thu hút hơn 95.600 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Các cấp hội tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình qua sinh hoạt hội viên phụ nữ. Duy trì các câu lạc bộ, mô hình, hoạt động của hội viên nòng cốt, duy trì 552 “Địa chỉ tin cậy” tại cộng đồng, duy trì 155 nhóm giữ trẻ, 41 nhóm phụ nữ giúp việc nhà, 50 nhóm dịch vụ nấu ăn.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã vận động xây dựng được 6 “mái ấm tình thương” trị giá trên 236 triệu đồng; trao tặng 127 sổ tiết kiệm, trị giá trên 322 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ nghèo; phát triển mới 17 địa chỉ nhân đạo, nâng tổng số địa chỉ nhân đạo toàn tỉnh lên 387 địa chỉ. Vận động được trên 647 triệu đồng, trên 5 tấn gạo giúp đỡ cho 628 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ và trẻ em bị bệnh hiểm nghèo; vận động 535 chị em tham gia hiến máu nhân đạo. Hỗ trợ 24 hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp với tổng số tiền hơn 727 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền đánh giá cao những nỗ lực hoạt động của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí đề nghị các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cần đổi mới tư duy sáng tạo, đề xuất các phương pháp trong công tác thực hiện nhiệm vụ của hội; tăng cường vận động, thuyết phục hòa giải và phát hiện sớm các trường hợp bạo hành gia đình; quan tâm tập hợp các chị em phụ nữ tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ vào tổ chức hội; duy trì và phát huy được những thành quả của các thế hệ cán bộ trước đây.

Dịp này, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt Tiết kiệm nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười” và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án 938 tuyên truyền giáo dục, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027 và Đề án 939 hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,217
  • Hôm nay4,326
  • Tháng hiện tại4,915,682
  • Tổng lượt truy cập411,657,536
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây