Trả lời cử tri về những kiến nghị liên quan đến tuyến quốc lộ 14

Thứ sáu - 02/10/2015 10:22 981

Trả lời cử tri về những kiến nghị liên quan đến tuyến quốc lộ 14

(CTTĐTBP) - *Cử tri xã Tân Thành (Đồng Xoài) kiến nghị: Đề nghị các ngành chức năng quan tâm đầu tư làm hệ thống thoát nước hai bên đường quốc lộ 14 (đoạn từ ấp 4 xã Tân Thành đến cầu Nha Bích). Vì khi mưa lớn, hệ thống thoát nước chưa tốt đã làm nước tràn vào nhà dân, gây ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông dễ xảy ra.
 
Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải trả lời như sau: Tuyến đường quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn tỉnh đã được chuyển giao cho Bộ Giao thông vận tải quản lý để tiếp tục thực hiện đầu tư và hiện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh điều hành toàn bộ các dự án trên đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) kể từ ngày 3/1/2014. Đến nay, tuyến đường đã hoàn thành, làm lễ thông xe đưa vào sử dụng.
Một đoạn tuyến quốc lộ 14 (đoạn cầu II, Đồng Xoài) thời điểm chưa thi công xây dựng.
 
Trong quá trình thực hiện, UBND xã Tân Thành có kiến nghị bổ sung thêm một số đoạn mương xây có mật độ dân cư cao. Sở Giao thông vận tải đã chuyển ý kiến của UBND xã Tân Thành đến Ban quản lý dự án để xem xét giải quyết. Qua làm việc, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã chấp nhận cho phát sinh bổ sung các nội dung theo kiến nghị và Ban quản lý dự án đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn một số đoạn xây mương bổ sung đang vướng về công tác giải phóng mặt bằng và các ngành chức năng đang tập trung giải quyết.
 
*Cử tri xã Minh Hưng và Đức Liễu (Bù Đăng) kiến nghị: Tuyến đường quốc lộ 14 (đoạn Bù Đăng – Đồng Xoài) mới thi công, hiện nay nhiều chỗ đã xuống cấp. Khi xây dựng, đơn vị thi công móc đất sâu để làm cống hai bên đường. Nay đã làm xong nhưng đơn vị thi công không trả lại hiện trạng ban đầu, đất đá vương vãi ra đường, dễ gây tai nạn giao thông, nhất là những điểm giao nhau giữa đường nhánh ra đường chính.
 
Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải trả lời như sau: Tuyến đường quốc lộ 14 (đoạn Đồng Xoài – Cầu 38) do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh – cơ quan quản lý nhà nước theo thẩm quyền và nhà đầu tư Công ty BOT Đức Thành Gia Lai thực hiện đầu tư đoạn này theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao). Đến nay, công trình đã hoàn thành phần mặt đường và đang tiếp tục thực hiện các phần phát sinh xử lý hạ lưu các cống thoát nước, mương xây, các điểm vuốt nối với đường nhánh.
 
Sở Giao thông vận tải ghi nhận các phản ánh của cử tri và sẽ phối hợp cùng với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị nhà đầu tư giải quyết, thực hiện sửa chữa các vị trí mặt đường hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông; cũng như thực hiện xây dựng, sửa chữa một số vị trí cống thoát nước, điểm vuốt nối với đường giao cắt vào quốc lộ 14 như cử tri đã phản ánh./.

 

Nhật Phong (lược ghi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập785
  • Hôm nay37,895
  • Tháng hiện tại4,656,429
  • Tổng lượt truy cập411,398,283
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây