Sơ kết 2 đề án giáo dục phẩm chất phụ nữ và bà mẹ nuôi dạy con tốt

Thứ sáu - 02/10/2015 15:31 928

Sơ kết 2 đề án giáo dục phẩm chất phụ nữ và bà mẹ nuôi dạy con tốt

(CTTĐTBP) - Ngày 2/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện 2 đề án: “Giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” (đề án 343) và “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (đề án 704) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2010. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Trưởng Ban điều hành 2 đề án 343 và 704.

 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu Bình Phước.

 

Qua 5 năm triển khai, 2 đề án trên bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực. Riêng ở tỉnh Bình Phước, 2 đề án bắt đầu thực hiện vào cuối năm 2012. Từ chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo cấp tỉnh và huyện được thành lập, với sự tham gia của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo và các thành viên là lãnh đạo của hội LHPN, các ngành chức năng của tỉnh.
 
Sau hơn 3 năm triển khai, tỉnh đã tổ chức 22 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cho hơn 2.000 cán bộ hội LHPN các cấp và tuyên truyền viên của các ngành, đoàn thể, địa phương; đồng thời tổ chức hàng trăm buổi truyền thông rộng rãi đến tận hội viên, phụ nữ và đông đảo nam giới. Từ triển khai thực hiện 2 đề án, nhiều mô hình, câu lạc bộ (CLB) được ra đời như: “CLB ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi”, “CLB bốn phẩm chất phụ nữ tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, “CLB nuôi dạy con giỏi”... Các CLB đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và cả nam giới tham gia.
 
Sự ra đời của 2 đề án 343 và 704 đã kịp thời giải bài toán về giáo dục, truyền thông, cung cấp hệ thống kiến thức, kỹ năng cho các bậc cha mẹ có con tuổi vị thành niên, giúp hình thành thế hệ phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH có sức khỏe tốt và hội tụ đầy đủ các phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Qua thực hiện 2 đề án trên, đã cho thấy sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đặc biệt là vai trò chỉ đạo của đồng chí trưởng ban và sự tham mưu kịp thời, chủ động của Hội LHPN tỉnh để cụ thể hóa thành các nội dung phù hợp với điều kiện của địa phương.
 
Tại hội nghị này, bộ ngành liên quan và các địa phương trong cả nước đã thống nhất đề xuất Chính phủ tiếp tục phê duyệt triển khai 2 đề án trong giai đoạn tiếp theo (2015 - 2020). Ngoài ra, các đại biểu cùng nhau thảo luận đi đến thống nhất về các giải pháp quan trọng giúp tăng cường hiệu quả thực hiện 2 đề án trong thời gian tới./.

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập973
  • Hôm nay37,169
  • Tháng hiện tại4,655,703
  • Tổng lượt truy cập411,397,557
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây