Toàn tỉnh xây dựng, bàn giao 3.351 căn nhà cho hộ nghèo cần hỗ trợ về nhà ở giai đoạn 2009-2012

Thứ năm - 24/10/2013 15:59 948

Toàn tỉnh xây dựng, bàn giao 3.351 căn nhà cho hộ nghèo cần hỗ trợ về nhà ở giai đoạn 2009-2012

(CTTĐTBP) - Qua rà soát của các huyện, thị xã, trên địa bàn tỉnh hiện có 2.631 hộ nghèo cần hỗ trợ về nhà ở giai đoạn 2012-2015 (theo Quyết định số 09 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ). Tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ Xây dựng để trình Chính phủ xem xét phê duyệt.
 
Sở Xây dựng cho biết: Trong khi chờ trung ương phê duyệt, toàn tỉnh đang tập trung triển khai, thực hiện một số nội dung cần thiết. Các địa phương trong tỉnh tiếp tục rà soát, bình xét đối tượng khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ một cách chính xác, đầy đủ, đúng trình tự quy định. Công tác tuyên truyền, nhận thức phương châm hỗ trợ xây dựng nhà ở: “Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, nhân dân đóng góp” đến các hộ được thụ hưởng, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số cần được tăng cường sâu rộng trên địa bàn quản lý. Cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động để các tổ chức, cá nhân chung tay chung sức cùng nhà nước giúp đỡ các hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch, phân công công tác cụ thể từ ban điều phối cấp huyện đến xã; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra; kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện.
 
 Ông Võ Tất Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết: Sở Xây dựng là cơ quan thường trực thực hiện Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ. Trong giai đoạn 1 (2009-2012), Sở đã cùng các cấp ngành, địa phương xây dựng hoàn thành 3.351 căn nhà cho các hộ nghèo, qua đó giúp các hộ này an cư lạc nghiệp, có nhà ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững.
 
Cũng theo ông Võ Tất Dũng, bên cạnh những mặt thuận lợi trong quá trình thực hiện còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn cần được tháo gỡ kịp thời. Đó là kinh phí thực hiện xây dựng căn nhà tương đối thấp, gây khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; đặc biệt một số khu vực vùng sâu, vùng xa, chi phí vật liệu cao hơn nhiều vì phải tăng chi phí vận chuyển. Ngoài ra, do điều kiện lịch sử, trình độ dân trí của các hộ đồng bào dân tộc được hỗ trợ còn thấp, nên việc vay vốn của các hộ này cũng gặp một số khó khăn như: Sai tên, năm sinh; không có chứng minh nhân dân nên phải điều chỉnh, bổ sung làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn vay. Việc rà soát, thống kê, thay đổi đối tượng trong quá trình thực hiện tại một số huyện chưa thật sự được quan tâm, quản lý chặt chẽ dẫn đến phải thay đổi, điều chỉnh và tổng hợp báo cáo còn chậm…
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập951
  • Hôm nay10,235
  • Tháng hiện tại7,210,063
  • Tổng lượt truy cập406,496,043
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây