Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ và ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam

Thứ ba - 29/10/2013 15:12 3437

Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ và ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam

(CTTĐTBP) – Ngày 28/10, tại khu di tích lịch sử văn hóa Phú Riềng Đỏ (xã Thuận Phú, Đồng Phú), Công ty cổ phần cao su Đồng Phú đã tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ và ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam.
 
Dự lễ có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến; lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, các công ty cao su đứng chân trên địa bàn tỉnh và đông đảo cán bộ, công nhân, lao động của công ty.
 
Đại biểu dâng hương tại lễ.
 
Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của Chi bộ Phú Riềng Đỏ. Cách đây 84 năm, vào đêm 28 rạng sáng ngày 29/10/1929, tại khu rừng Suối Đá (thuộc Làng 3, đồn điền Phú Riềng), Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở miền Đông Nam Bộ và toàn ngành cao su Việt Nam đã được thành lập. Đây là một trong những chiếc nôi đầu tiên của phong trào cách mạng vùng đồn điền. Sau khi thành lập, Chi bộ đã lãnh đạo phong trào công nhân đấu tranh giành nhiều thắng lợi, mà đỉnh cao là cuộc đấu tranh của 5.000 công nhân đồn điền cao su Phú Riềng làm chấn động địa ngục cao su của chế độ thực dân phong kiến và tay sai. Cuộc đấu tranh này đã buộc chủ đồn điền phải ký vào biên bản, hứa thực hiện các yêu sách của công nhân.
 
Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang đó, từ một chi bộ 6 đảng viên, đến nay toàn tỉnh có trên 25.400 đảng viên sinh hoạt tại 728 tổ chức cơ sở đảng; hơn 75.000 đoàn viên công đoàn và 1.200 công đoàn cơ sở. Tất cả cán bộ, đảng viên, đội ngũ công nhân lao động ngành cao su và nhân dân trong toàn tỉnh đã và đang chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển bền vững, góp phần cùng nhân dân cả nước xây dựng nước nhà hòa bình, ổn định và phát triển, thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội XI của Đảng đề ra./.
Ngọc Huyền (bptv.vn)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập893
  • Hôm nay12,646
  • Tháng hiện tại7,212,474
  • Tổng lượt truy cập406,498,454
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây