Thu ngân sách quý 1 toàn tỉnh đạt 18% kế hoạch năm

Thứ ba - 25/02/2014 11:04 1040
(CTTĐTBP) - Chiều 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tài chính, Cục thuế và Cục Hải quan để nghe báo cáo về tình hình thu, chi ngân sách nhà nước  trong quý 1 và triển khai phương hướng trong thời gian tới.
 
Theo dự báo và trên tình hình thực tế, tình hình thu – chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh những tháng qua tiếp tục gặp khó khăn. Ước thu ngân sách nhà nước trong quý 1 đạt khoảng 595 tỷ đồng, bằng 18% kế hoạch năm. Trong đó, lĩnh vực có nguồn thu lớn nhất là doanh nghiệp trung ương 125,5 tỷ đồng và công thương nghiệp ngoài quốc doanh 184,5 tỷ đồng.
 
Đối với ngành thuế, mức thu ngân sách bình thường trong quý khoảng 22-24%, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chỉ mới đạt 18%. Còn theo lãnh đạo Cục hải quan, nguồn thu của đơn vị chủ yếu là hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa, tuy nhiên hoạt động này còn gặp khó khăn và các doanh nghiệp đang lựa chọn các cửa khẩu ở các tỉnh khác thuận lợi hơn so với Bình Phước. Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Tài chính thì tình hình ngân sách của tỉnh tạm thời vẫn ổn định.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Văn Tòng yêu cầu các sở ngành, địa phương cần cân đối các khoản thu - chi cho hợp lý và tập trung cho chi lương tháng 3. Trong bối cảnh ngân sách đang gặp khó khăn, đề nghị ngành thuế tăng thu hồi nợ đọng thuế; các ngành chuyên môn khác tăng cường tham mưu các giải pháp thu – chi ngân sách đạt chỉ tiêu đã đề ra./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,042
  • Hôm nay15,294
  • Tháng hiện tại4,633,828
  • Tổng lượt truy cập411,375,682
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây