Nguy cơ cháy rừng trên địa bàn tỉnh ở cấp nguy hiểm

Thứ ba - 04/03/2014 11:01 1073
(CTTĐTBP) -  Theo cảnh báo của Cục kiểm lâm (Bộ NN&PTNT), Bình Phước là một trong 6 tỉnh có nguy cơ cháy rừng cấp nguy hiểm (cấp IV). Cháy rừng có nguy cơ bùng phát ở tất cả các địa phương với cường độ cao, tốc độ lây lan nhanh.
 
Sở NN&PTNT cho biết, nguyên nhân là do trong thời gian vừa qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh không có mưa, nắng nóng liên tục kéo dài, độ ẩm ở các khu rừng trên địa bàn các huyện Hớn Quản, Lộc Ninh, Đồng Phú, Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập và thị xã Phước Long ở mức thấp.
 
Trước tình hình trên, Sở đã chỉ đạo Chi cục kiểm lâm triển khai phối hợp Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh và Ban chỉ đạo bảo vệ rừng các huyện tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chủ rừng và ban bảo vệ rừng các xã thực hiện công tác PCCC rừng trong mùa khô 2013-2014. Đồng thời, Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn số 113 ngày 13/1/2014 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách PCCC rừng.
 
Đối với người dân và các đơn vị đóng quân trong rừng, ven rừng, Chi cục kiểm lâm đã khuyến cáo đảm bảo sử dụng lửa an toàn trong sinh hoạt và sản xuất; thực hiện đốt lửa có kiểm soát vào thời điểm chiều tối hoặc sáng sớm; gom vật liệu cháy thành đống, có người canh lửa để tránh cháy lây lan vào rừng. Trong thời điểm hiện nay, người dân không được tự ý vào rừng để rà cá, săn tìm phế liệu, lấy mật ong rừng…Vì quá trình thực hiện các hành vi trên dễ xảy ra sơ suất gây cháy rừng./.
TT.TH-CB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,328
  • Hôm nay100,198
  • Tháng hiện tại4,718,732
  • Tổng lượt truy cập411,460,586
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây