Khai mạc liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc

Thứ hai - 03/03/2014 14:58 1062

Khai mạc liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc

(CTTĐTBP) - Tại quảng trường tỉnh, Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh vừa tổ chức khai mạc liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc, nhằm kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2014) với chủ đề “Huyền thoại một con đường”. Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vĩnh Ái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành.
 
Trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tại đêm khai mạc.
 
Bình Phước là điểm cuối của đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, vinh dự được Bộ VH-TT&DL chọn là nơi diễn ra khai mạc và tổ chức xuất quân liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc. Liên hoan là một hoạt động lớn có nhiều tỉnh, thành tham gia, với 50 đoàn và 1.200 diễn viên. Liên hoan diễn ra từ ngày 1 đến ngày 13/3, tiến hành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có chủ đề “Huyền thoại một con đường”, bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 5/3, khai mạc tại tỉnh Bình Phước, sau đó đi lưu diễn tại các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Nam, Quảng Trị, Nghệ An; giai đoạn 2 với chủ đề “Về với Điện Biên”, diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/3, lưu diễn phục vụ tại Yên Bái, Lai Châu và Điện Biên. Sau đó, các đoàn sẽ tập kết tại Điện Biên để tham gia thi diễn chính thức vào ngày 13/3.
 
Xe các đoàn nối đuôi nhau xuất quân lên đường lưu diễn.
 
Tại đêm khai mạc, đội tuyên truyền lưu động của tỉnh Bình Phước và các tỉnh, thành đã mang đến một không gian nghệ thuật, qua chuỗi ca khúc truyền thống cách mạng, phác họa hình ảnh trung kiên, hào hùng, bất diệt trên con đường Trường Sơn huyền thoại. Sau đêm khai mạc, sáng ngày 2/3 tại tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân tuyên truyền lưu động toàn quốc. Trước lúc lên đường, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại đài tưởng niệm Đồng Xoài./.
Hồng Sơn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,196
  • Hôm nay236,331
  • Tháng hiện tại7,436,159
  • Tổng lượt truy cập406,722,139
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây