Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ mầm non

Thứ sáu - 21/02/2014 14:51 1348

Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ mầm non

(CTTĐTBP) – Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố chấn chỉnh tình trạng các cơ sở giáo dục mầm non dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ.
 
Ảnh minh họa.
 
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các tỉnh, thành phố hiện đã ban hành quy định về chương trình giáo dục mầm non, chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1 và dạy học nâng cao đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học. Tuy nhiên, tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ dưới hình thức dạy thêm có thu học phí, vào thời gian thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Việc làm này đã ảnh hưởng đến thời lượng và chất lượng chương trình giáo dục mầm non. Mặt khác, việc tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong lúc các điều kiện về chương trình giáo dục mầm non, tài liệu, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chưa đạt chuẩn sẽ ảnh hưởng tới việc học tập sau này của trẻ và gây bức xúc trong xã hội.
 
Do đó, Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, chỉ đạo, thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ theo từng độ tuổi; quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm trước chương trình. Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; không quảng bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép áp dụng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm; về quản lý, thực hiện chương trình giáo dục mầm non./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,004
  • Hôm nay191,128
  • Tháng hiện tại4,545,098
  • Tổng lượt truy cập411,286,952
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây