Khánh thành Trung tâm phát triển ca cao

Thứ năm - 10/04/2014 15:34 1539

Khánh thành Trung tâm phát triển ca cao

(CTTĐTBP) - Ngày 10/4, tại xã Đức Liễu (Bù Đăng) đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm phát triển ca cao tỉnh.
 
Cắt băng khánh thành Trung tâm phát triển ca cao tỉnh.
Trung tâm này là kết quả bước đầu trong dự án hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Hà Lan và các tổ chức tài trợ khác (Ngân hàng Rabobank, Tập đoàn Mars, Tập đoàn Gargill, Tổ chức IDH, Oxfam). Dự án được triển khai từ năm 2012 tại tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh trồng ca cao, góp phần đẩy mạnh chương trình phát triển ca cao tại Việt Nam.
 
Trung tâm phát triển ca cao là nơi nghiên cứu và hỗ trợ cho người trồng những kiến thức cần thiết áp dụng vào thực tế đạt hiệu quả cao; đồng thời cũng là nơi đào tạo và giúp nông dân thực hành trực tiếp các kỹ thuật canh tác ca cao, thăm quan tiếp cận các mô hình trồng ca cao hiệu quả để học tập kinh nghiệm.
 
Ông Phan Văn Đon - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết: Đây thực sự là hướng đi hợp lý và sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người trồng ca cao. Trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với Trung tâm tiến hành thực hiện chuyển giao kỹ thuật và hướng dẫn bà con nông dân trồng, chăm sóc cây ca cao đạt hiệu quả cao nhất.
 
Dịp này, Ban quản lý dự án hợp tác công tư phát triển ca cao bền vững tại Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển bền vững ngành hàng ca cao thông qua mô hình dịch vụ khuyến nông tư nhân” cho người trồng ca cao tại Bù Đăng. Tại buổi tọa đàm, ban tổ chức đã trả lời các ý kiến, câu hỏi của bà con nông dân liên quan đến kỹ thuật canh tác, dinh dưỡng, quản lý sâu bệnh và thị trường ca cao./.
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập909
  • Hôm nay67,806
  • Tháng hiện tại4,979,162
  • Tổng lượt truy cập411,721,016
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây