Miễn phí cước người dân sử dụng máy tính truy cập internet tại các thư viện

Thứ sáu - 09/09/2016 16:42 806

Miễn phí cước người dân sử dụng máy tính truy cập internet tại các thư viện

(CTTĐTBP) - Ngày 8/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản tuyên truyền hoạt động và lợi ích của dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet tại Việt Nam (BMGF-VN) trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền về dự án BMGF-VN. BMGF-VN hoạt động không vì mục đích kinh doanh, miễn phí cước khi người dân đến sử dụng máy tính truy cập internet tại các thư viện triển khai dự án và giảm 50% phí cước tại các bưu điện văn hóa xã (VHX) đã triển khai dự án. Dự án góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin máy tính và internet cho người dân; tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích  kinh tế - xã hội từ dịch vụ công nghệ này.

 

Hiện nay, thư viện công cộng và bưu điện VHX thay đổi cách thức hoạt động và phục vụ thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển kỹ năng phục vụ. Hệ thống điểm bưu điện VHX sẽ trở thành trung tâm thông tin cộng đồng. Các thư viện công cộng sẽ trở thành trung tâm thông tin, văn hóa, giáo dục hữu ích, thân thiện với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.
 
Qua 5 năm (2011-2016) triển khai dự án BMGF-VN, các bưu điện VHX và thư viện công cộng đã cải thiện cơ sở vật chất thông qua việc sử dụng máy tính truy cập internet tại 41 điểm (15 điểm VHX, 26 điểm thư viện). Người dân đã tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích về học thuật, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, kiến thức phòng chống bệnh dịch, thông tin về sức khỏe, học hành, pháp luật… góp phần nâng cao dân trí, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân./.
 
Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,226
  • Hôm nay56,593
  • Tháng hiện tại4,675,127
  • Tổng lượt truy cập411,416,981
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây