Tăng cường kiểm tra, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong dịp tết

Thứ năm - 22/01/2015 14:41 832

Tăng cường kiểm tra, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong dịp tết

(CTTĐTBP) - Bà Phạm Thị Ngọc, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Chi cục đã triển khai công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong dịp tết nguyên đán Ất Mùi 2015.
 
Mục đích của đợt kiểm tra này là tiếp tục nắm diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa, dự báo tình hình, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng cuối năm và trong dịp tết nguyên đán. Thông qua đó, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, gây bất ổn thị trường để có các giải pháp xử lý với những tình huống có thể xảy ra. Tăng cường các hoạt động kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật về thương mại, công nghiệp của các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh trên thị trường.
 
Việc tăng cường kiểm tra góp phần phát triển sản xuất, bình ổn thị trường; đồng thời mở rộng lưu thông hàng hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý thị trường, đảm bảo cung - cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lợi ích hợp pháp của các cơ sở sản xuất kinh doanh làm ăn chân chính và để quản lý tốt thị trường trên địa bàn.
 
Theo bà Phạm Thị Ngọc, lực lượng quản lý thị trường sẽ thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại địa bàn quản lý như công an, hải quan, bộ đội biên phòng, y tế, tài chính, nông nghiệp để thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Việc kiểm tra, kiểm soát phải tuân thủ quy trình nghiệp vụ, đúng nội dung kế hoạch và quy định của pháp luật; kiểm tra có trọng tâm trọng điểm, tránh kiểm tra, kiểm soát trùng lắp, gây cản trở lưu thông hàng hóa trên thị trường, phiền hà đến hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường của tổ chức, cá nhân được kiểm tra./.
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập673
  • Hôm nay35,885
  • Tháng hiện tại1,050,632
  • Tổng lượt truy cập407,792,486
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây