Ban ATGT tỉnh tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ năm - 22/01/2015 15:52 1251

Ban ATGT tỉnh tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

(CTTĐTBP) - Ngày 21/1, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các huyện, thị xã trên toàn tỉnh.
Trong năm 2015, tiếp tục triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề: “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2014 thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt bằng việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, trọng tâm vào chủ đề “siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”. Nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm tổ chức nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân. Qua đó, đã ngăn chặn nhiều trường hợp vi phạm, tình trạng xe chở quá tải giảm rõ rệt, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Trong đó, tổng số vụ xảy ra 363 vụ (giảm 67 vụ), làm chết 182 người (giảm 9 người), bị thương 399 người (giảm 68 người so với năm 2013).
 
Tuy tình hình TNGT có giảm nhưng vẫn chưa cơ bản, vững chắc. Số người chết giảm còn ít; một số địa phương bố trí lực lượng kiểm tra chưa hợp lý; UBND các xã chưa có biện pháp giải quyết triệt để công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ nên vẫn còn một số địa phương xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT. Tại hội nghị, Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, đưa ra các giải pháp để tiếp tục kéo giảm TNGT một cách bền vững.
 
Thiếu tướng Hoàng Văn Huệ - Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh, đề nghị các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, nhất là thực hiện tốt việc cưỡng chế, kiểm soát tải trọng xe, cương quyết xử lý các phương tiện chở người, hàng hóa quá tải trọng cho phép. Trong năm 2015, tiếp tục triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề: “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập662
  • Hôm nay35,010
  • Tháng hiện tại1,049,757
  • Tổng lượt truy cập407,791,611
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây