Giám sát quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng tại cơ sở

Thứ năm - 22/01/2015 14:57 848

Giám sát quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng tại cơ sở

(CTTĐTBP) - Ngày 21/1, UBND tỉnh ban hành công văn số 204 yêu cầu Sở Y tế rút kinh nghiệm trong toàn hệ thống và đưa ra những giải pháp khắc phục, đảm bảo không để xảy ra sai sót trong công tác tiêm chủng thời gian tới.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu sở này tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất các điểm tiêm chủng; tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị, tuyến trên kiểm tra tuyến dưới, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm giám sát quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng tại cơ sở. Bên cạnh đó, sở cần tổ chức đào tạo, đào tạo lại về thực hành tiêm chủng, thực hiện đúng các quy trình như khám sàng lọc, tiêm chủng đúng kỹ thuật, tư vấn sau tiêm chủng, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm cho cán bộ y tế. Đồng thời, xây dựng các hướng dẫn để nhắc nhở các bà mẹ cùng kiểm tra và cảnh báo nhân viên tiêm chủng thực hiện đúng quy trình.
 
Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng, những phản ứng có thể xảy ra sau tiêm chủng để các bà mẹ hiểu và yên tâm tiếp tục đưa con đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch./.
 
Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập669
  • Hôm nay35,450
  • Tháng hiện tại1,050,197
  • Tổng lượt truy cập407,792,051
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây