Sở NN&PTNT trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm

Thứ tư - 31/12/2014 09:16 674

Sở NN&PTNT trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm

(CTTĐTBP) – Hai vấn đề cử tri quan tâm: Con giống dê, bò được cấp không thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương; các hộ dân bị chậm trả lại sổ đỏ trong dự án xây dựng hồ nông trường 2 (đội 7, xã Phước Minh, Bù Gia Mập) được Sở NN&PTNT trả lời sau đây.

 

Có hay không chương trình/dự án giao dê, bò giống?

Ảnh minh họa.

 

Cử tri xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản phản ánh: Vừa qua, các con giống (bò, dê) khi người dân nhận về nuôi không phát triển, không lớn, bị bệnh và chết vì không thích nghi được với điều kiện ở địa phương. Vì vậy, trước khi giao Sở NN&PTNT cần nghiên cứu và giao những con giống thích nghi với điều kiện khí hậu địa phương.
Về vấn đề này, Sở NN&PTNT cho biết: Trong các năm vừa qua, Sở không thực hiện chương trình, dự án nào về giao giống dê, bò cho nông dân (trong đó có cả hộ nghèo) trên địa bàn xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản. Năm 2014, Sở thực hiện mô hình cải tạo đàn bò địa phương bằng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo trên địa bàn xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, nhưng chỉ hỗ trợ tinh và bộ dụng cụ đi kèm như găng tay, ống gen để thực hiện công tác thụ tinh nhân tạo trên nền bò cái có sẵn của nông dân.
 
Các chương trình thực hiện, Sở đều phối hợp chặt chẽ với địa phương và Trạm khuyến nông các huyện, thị và UBND các xã, phường để thực hiện toàn bộ các nội dung công việc như khảo sát nhu cầu thực tế tại địa phương, cung cấp vật tư, con giống đều đảm bảo chất lượng theo đúng quy định của nhà nước.
 
Thu sổ đỏ và đền bù đất dự án hồ nông trường 2
 
Cử tri thôn Bình Tiến 2 (xã Phước Minh, Bù Gia Mập) kiến nghị: Việc nâng cấp lòng hồ đội 7 chưa đền bù cho người dân và thu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của 45 hộ dân. Nay đã 4 năm, các hộ dân không được trả lại sổ để thế chấp vay vốn phát triển sản xuất. Đề nghị ngành chức năng giải quyết cho các hộ dân này lấy lại sổ đỏ.
 
Sở NN&PTNT trả lời như sau: Việc giải phóng mặt bằng xây dựng hồ nông trường 2 (đội 7, xã Phước Minh) ảnh hưởng đến 98 hộ dân, trong đó có 49 hộ phải điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2010, đã thực hiện chi trả bồi thường cho các hộ dân và các hộ dân đã bàn giao mặt bằng để xây dựng công trình xong trong năm 2011. Về điều chỉnh sổ đất, ban QLDA ngành NN&PTNT (trực thuộc Sở NN&PTNT) tiến hành ký hợp đồng điều chỉnh sổ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bù Gia Mập để điều chỉnh sổ đỏ cho các hộ dân bị thu hồi đất, có 48 hộ dân đã nộp sổ đỏ để điều chỉnh. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã điều chỉnh sổ đỏ cho 47 hộ và đã trả sổ cho các hộ này, còn 1 hộ chưa điều chỉnh được do quyết định thu hồi đất không đúng so với diện tích được đền bù.
 
Về phản ánh chưa bàn giao, chưa bồi thường cho người dân là không đúng, vì 98 hộ dân đã nhận tiền bồi thường. Hiện nay chỉ còn 7 hộ chưa nhận khoản tiền thưởng do di dời đúng kế hoạch. Các hộ này đã được thông báo 3 lần đến UBND xã để nhận tiền nhưng các hộ không đến nhận. Tiền thưởng di dời đúng kế hoạch hiện đang giữ tại Ban quản lý dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, đề nghị các hộ trực tiếp đến ban để nhận./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập711
  • Hôm nay210,859
  • Tháng hiện tại974,813
  • Tổng lượt truy cập407,716,667
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây