Họp đánh giá kết quả chiến lược phát triển thanh niên

Thứ sáu - 26/12/2014 15:45 846
(CTTĐTBP) - Ngày 25/12, Ban chỉ đạo chiến lược phát triển thanh niên tỉnh đã tổ chức họp các thành viên, nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2014 và lấy ý kiến một số dự thảo, đề án về công tác thanh niên.

 

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo chiến lược phát triển thành niên tỉnh đã thực hiện nhiều nhiệm vụ từ công tác kiện toàn tổ chức đến chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cũng như xây dựng dự thảo, kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển thanh niên của tỉnh. Trong chiến lược phát triển thanh niên của tỉnh có 8 nhóm chỉ tiêu, kết quả thực hiện trong năm 2014 về cơ bản các nhóm chỉ tiêu này đều đạt. Tuy nhiên, đối với từng chỉ tiêu cụ thể trong các nhóm thì vẫn tồn tại nhiều hạn chế, khó thực hiện nên không đạt kế hoạch đề ra.

 

Cụ thể, chỉ có 40% thanh niên nông thôn, công nhân được thường xuyên học tập Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong khi chỉ tiêu là 70%. Một chỉ tiêu khác cũng chỉ đạt được 50%, trong khi kế hoạch đề ra 70% đó là trình độ học vấn của thanh niên từ trung học phổ thông hoặc tương đương. Bên cạnh đó, đề án cải thiện tình trạng sức khỏe thanh niên cũng đang thực hiện dở dang nên chưa có cơ sở để đánh giá.
 
Đối với việc thực hiện và đánh giá các chỉ tiêu, một số thành viên ban chỉ đạo cho rằng cần xem xét lại tính thực tế của các con số xem những con số này đã phản ánh đúng thực chất hay chưa. Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền pháp luật, các hoạt động văn hóa – thể thao cho thanh niên ở các khu công nghiệp. Ngoài ra, chiến lược phát triển thanh niên hiện nay chưa huy động được các nguồn lực, thanh niên ít được trang bị kỹ năng sống. Vai trò của thành viên ban chỉ đạo phụ trách các địa bàn cần thiết phải xem xét lại, tránh hình thức, được phân công nhưng không hoặc ít tham gia./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập800
  • Hôm nay193,207
  • Tháng hiện tại957,161
  • Tổng lượt truy cập407,699,015
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây