Nhiều điểm mới trong Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung

Thứ ba - 30/12/2014 15:53 1138

Nhiều điểm mới trong Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung

(CTTĐTBP) - Ngày 30/12, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Luật bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi và các văn bản hướng dẫn luật này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã tới dự hội nghị.

 

Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

 

Tại hội nghị, 140 học viên là lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành và 10 huyện, thị xã được các chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm thông tin những nội dung Luật BHYT sửa đổi, bổ sung. Theo đó, học viên được giới thiệu chung về nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung; hướng dẫn mẫu thẻ BHYT và mã BHYT mới theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; hướng dẫn đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT; phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT; một số điểm lưu ý về quyền lợi được hưởng và mức hưởng BHYT trong giai đoạn chuyển tiếp; danh mục thuốc theo Thông tư liên tịch 41 năm 2014 của Bộ Y tế, Tài chính và hệ thống biểu mẫu mới của BHYT hiện nay.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh: Luật BHYT sửa đổi, bổ sung có hiệu lực là điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận các dịch dụ chăm sóc sức khỏe ngày một tốt hơn. Đặc biệt là các đối tượng nghèo, bảo trợ, chính sách… Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị, sở ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ để thông tin, tuyền truyền cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, cơ quan, ban ngành hữu quan phải thực hiện tốt các quy định về Luật BHYT để người dân tham gia được hưởng quyền lợi chính đáng của mình, góp phần thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn./.
 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập905
  • Hôm nay212,393
  • Tháng hiện tại976,347
  • Tổng lượt truy cập407,718,201
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây