Sở Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của cử tri

Thứ năm - 20/07/2017 08:46 627

Sở Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của cử tri

(CTTĐTBP) - Ngày 17/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri theo yêu cầu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cổng TTĐT tỉnh trích đăng một số nội dung trả lời cử tri của Sở GTVT.
 
 
Đoạn tuyến gần điểm giao cắt đường ngang phải bố trí giải phân cách cứng
 
Cử tri Lê Đình Tám (Chủ tịch UBND xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú) kiến nghị: Khi thi công dự án mở rộng đường Đồng Xoài - Phước Long, đề nghị các ngành chức năng quan tâm xây dựng dải phân cách thấp (có trồng hoa, cây cảnh) trước UBND xã dài khoảng 1 km thay cho dải phân cách bê tông như hiện nay. Nếu làm được như vậy sẽ góp phần tạo cảnh quan cho UBND xã và giúp cho nhân dân đi lại giao dịch thuận tiện, dễ dàng hơn.
 
Sở GTVT cho biết: Qua rà soát hiện trạng trên tuyến, Sở GTVT nhận thấy vị trí này tập trung đông dân cư thuộc địa bàn xã Thuận Lợi, chủ yếu từ Km78+030 - Km79+030 (đoạn Tượng đài chiến thắng Thuận Lợi hướng đi ĐT758 qua trụ sở UBND xã Thuận Lợi tới ngã ba giáp đường huyện Đồng Tâm - Thuận Lợi). Đoạn tuyến này hiện đã có 2 điểm giao cắt bắt buộc, điểm thứ nhất giao cắt với đường ĐT758 (trước đây là đường Đồng Phú - Bình Long), điểm thứ 2 giao cắt với đường huyện Đồng Tâm - Thuận Lợi và hiện trạng nằm ở đoạn dốc lớn, trên đường cong bán kính nhỏ (bán kính R < 600 m). Hai điểm giao cắt này có khoảng cách 650 m. Vì quá gần vị trí giao cắt đường ngang nên bắt buộc phải bố trí giải phân cách cứng; nếu bố trí giải phân cách mềm tại các vị trí này sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) rất cao.
 
Việc nâng cấp mở rộng dự án ĐT741 trong thời gian tới sẽ thu hút nhiều lượt xe tham gia lưu thông với tốc độ cao, tải trọng nặng, Vì vậy, việc đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT như đường giao, đoạn đường có độ dốc lớn và đường cong nằm có bán kính nhỏ... (đoạn tuyến trước UBND xã Thuận Lợi có cả 3 yếu tố này). Kiến nghị của UBND xã Thuận Lợi sẽ được Sở GTVT xem xét, lưu ý để kiến nghị nhà đầu tư đưa ra các giải pháp phù hợp với thực tế của tuyến đường trong quá trình nâng cấp, cải tạo dự án trong thời gian tới.
 
Xem xét b trí vạch giảm tốc khu vực trường học nhằm đảm bảo ATGT
 
Cử tri Phạm Văn Thủy ngụ ấp Hưng Thủy (xã Lộc Thịnh, Lộc Ninh) kiến nghị: Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên tại khu vực chợ Hưng Thủy, Trường tiểu học - trung học cơ sở Lộc Thịnh kéo dài xuống hướng cầu Cần Lê, khu vực này rất đông học sinh, nhất là vào giờ tan học. Cử tri đề nghị các ngành chức năng xem xét bố trí vạch giảm tốc ở bên trên và bên dưới khu vực trường học để đảm bảo ATGT.
 
Về vấn đề cử tri Phạm Văn Thủy kiến nghị, Sở GTVT cho biết: Hệ thống ATGT trên tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh (từ Km107+250 đến Km109+300) cơ bản đã bố trí đầy đủ, có bố trí hệ thống đèn cảnh báo (đèn chớp vàng) tại 2 đầu trường và ngã ba Đồng Tâm, kèm theo hệ thống vạch sơn đi bộ qua đường, biển báo W.225 “Trẻ em” nhằm cảnh báo người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chú ý quan sát và giảm tốc độ, phải đi chậm khi qua các khu vực này.
 
Cử tri kiến nghị bố trí bổ sung thêm vạch giảm tốc, Sở GTVT ghi nhận và căn cứ tình hình thực tế giao thông trên tuyến, sở sẽ phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, khắc phục các tồn tại, bất hợp lý (nếu có) để thống nhất hướng khắc phục nhằm đảm bảo ATGT đoạn qua xã Lộc Thịnh nói riêng và toàn tuyến Quốc lộ 13 nói chung.
 
Không xây dựng cửa xả, hạ lưu cống nganglà do không giải phóng được mặt bằng
 
Cử tri Võ Hoàng Vũ (Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp) đề nghị các ngành chức năng của tỉnh xem xét bố trí làm cống thoát nước trên tuyến đường ĐT759B thuộc khu vực chợ Tân Tiến (đoạn từ cửa hàng vật liệu Lê Bên đến chợ Tân Tiến), vì mỗi lần mưa lớn gây ngập, chảy tràn vào nhà dân trong khu vực này.
 
Theo Sở GTVT, đoạn tuyến trên đã được nhà đầu tư là Công ty TNHH Đức Bình đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước dọc (theo hồ sơ thiết kế đã được duyệt). Tuy nhiên, tại ngã ba chợ Tân Tiến không thể đầu tư hệ thống cửa xả và hạ lưu cống ngang, nên mỗi khi mưa thì nước dồn về, không có đường thoát dẫn đến chảy tràn lan trên mặt đường và gây ngập vào nhà dân. Nguyên nhân không thể đầu tư hệ thống cửa xả và hạ lưu cống ngang là do địa phương không giải phóng được mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện. Do đó, để giảm các khoản chi phí phải trả cho nhà đầu tư, UBND tỉnh đã thuận chủ trương cho cắt bỏ các hạng mục không thể giải phóng mặt bằng để nghiệm thu hoàn thành và quyết toán dự án theo thời gian quy định.
 
Qua đây, Sở GTVT cũng đề nghị UBND huyện Bù Đốp xem xét chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành giải phóng mặt bằng các vị trí cửa xả và hạ lưu cống ngang làm cơ sở kiến nghị Sở GTVT xem xét, tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thi công các vị trí cửa xả và hạ lưu cống ngang để giải quyết vấn đề cử tri phản ánh./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập947
  • Hôm nay113,203
  • Tháng hiện tại647,428
  • Tổng lượt truy cập407,389,282
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây