Quản lý chặt chẽ SIM điện thoại và xử lý tin nhắn rác

Thứ hai - 04/08/2014 11:07 1310
(CTTĐTBP) – Liên quan đến công tác chấn chỉnh và quản lý chặt chẽ hơn SIM điện thoại, tình trạng các SIM rác không đăng ký nhắn tin, gọi điện, quảng cáo… làm ảnh hưởng đến người dùng điện thoại mà cử tri Nguyễn Ngọc Trung (xã Bình Tân, Bù Gia Mập) phản ánh, tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII,  Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản trả lời.
 
Theo đó, về công tác quản lý SIM điện thoại, hàng năm Sở đều tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với các viễn thông, các điểm đăng ký thông tin thuê bao, các điểm bán sim card nhằm chấn chỉnh tình hình, hoạt động kinh doanh lĩnh vực bưu chính, viễn thông và xử lý đối với các trường hợp thực hiện sai quy định pháp luật.
 
 
 
Về tin nhắn rác, căn cứ Nghị định số 90 ngày 13/8/2008 của Chính phủ về chống thư rác và Nghị định số 77 ngày 5/10/2012 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 90 về chống thư rác, các doanh nghiệp viễn thông di động hiện đã ban hành quy trình xử lý tin nhắn rác trên mạng thông tin di động do đơn vị mình quản lý và thực hiện các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ để ngăn chặn đối với tin nhắn rác.
 
Những kiểu tin nhắn rác lừa đảo như thế này xuất hiện ngày càng nhiều và quấy nhiễu người dùng điện thoại.
 
Thông qua hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác, nhà mạng có thể ngăn chặn tin nhắn rác theo nguồn gửi và từ khóa trong nội dung tin nhắn. Sau đó, nhà mạng thực hiện xử lý cắt liên lạc hai chiều và thông báo đến các thuê bao thực hiện nhắn tin rác. Nếu sau thời gian 30 ngày kể từ ngày bắt đầu khóa, thuê bao không có khiếu nại thì sẽ thực hiện hủy các thuê bao thực hiện nhắn tin rác nói trên. Do đó, hầu hết các tin nhắn rác được gửi đi hiện nay đều chỉ gửi được 1 lần duy nhất, sau đó đều bị các nhà mạng chặn.
 
Nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý, xử lý đối với các đầu số, số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 26 ngày 16/9/2013 về việc ban hành quy trình xử lý đối với các đầu số, số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo trên địa bàn tỉnh và đã tổ chức, chỉ đạo Phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã thực hiện công tác tuyên truyền nội dung trên đến người dân biết, để cùng phối hợp với cơ quan chức năng xử lý đối với các đầu số, số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo trên địa bàn tỉnh.
 
Việc ghi nhận, phản ánh và tổng hợp các tin nhắn rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo do Phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã gần nhất thực hiện. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý đối với các trường hợp bán SIM không đúng quy định và đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tỉnh hoàn thiện hơn nữa các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn tình hình tin nhắn rác và tiếp tục tuyên truyền đến người dân phối hợp, xử lý đối với các đầu số, số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo trên địa bàn tỉnh./.
Nhật Phong

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,054
  • Hôm nay109,424
  • Tháng hiện tại643,649
  • Tổng lượt truy cập407,385,503
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây