Người dân cần báo cơ quan chức năng khi phát hiện cửa hàng bán mũ bảo hiểm dỏm

Thứ sáu - 08/08/2014 15:09 1270

Người dân cần báo cơ quan chức năng khi phát hiện cửa hàng bán mũ bảo hiểm dỏm

(CTTĐTBP) - Khi mua mũ bảo hiểm, người dân hãy tự kiểm tra bằng cảm quan. Nếu phát hiện mũ bảo hiểm không thỏa mãn các quy định kỹ thuật thì phải báo ngay cho các cơ quan chức năng (UBND cấp xã, quản lý thị trường, công an và thanh tra chuyên ngành) về đo lường chất lượng nơi gần nhất để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định. Đó là một trong những khuyến nghị của Sở Công thương đối với người dân khi mua mũ bảo hiểm.

 

Nếu phát hiện mũ bảo hiểm bán không đạt chuẩn, người mua cần báo ngay cơ quan chức năng nơi gần nhất để xử lý.

 

Theo Sở Công thương, việc phân biệt giữa mũ đạt chuẩn và kém chất lượng được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN2:2008/BKHCN đối với mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy với các dấu hiệu trực quan để nhận biết sau: Về cấu tạo, kết cấu của mũ bảo hiểm phải có đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động và quai đeo. Bề mặt phía ngoài của vỏ mũ phải nhẵn, không có vết nứt, không có gờ và cạnh sắc, nhọn. Không được sử dụng đinh tán, bu long, đai ốc, khóa đeo có các gờ và cạnh nhọn, sắc. Đầu đinh tán, bu long không được cao hơn 2 mm so bề ngoài vỏ mũ. Nhãn mũ phải có đầy đủ các thông tin về tên sản phẩm là “mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy”; tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (hoặc tên và địa chỉ cơ sở nhập khẩu, xuất xứ trong trường hợp là mũ nhập khẩu); cỡ mũ; tháng, năm sản xuất. Mũ lưu thông trên thị trường phải có dấu hợp quy CR và nhãn mũ.

 
Sở Công thương cũng cho biết Sở đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý 205 vụ; tịch thu, tiêu hủy 2.516 mũ bảo hiểm kém chất lượng và sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường phối hợp các cơ quan chức năng có thẩm quyền thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng mũ bảo hiểm./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,091
  • Hôm nay135,607
  • Tháng hiện tại669,832
  • Tổng lượt truy cập407,411,686
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây