Đề nghị công bố công khai các dự án, hạng mục công trình thuộc khu du lịch sinh thái Bà Rá - Thác Mơ

Thứ tư - 06/08/2014 17:16 1604
(CTTĐTBP) - Cử tri Nguyễn Xuân Thêm (phường Long Thủy, thị xã Phước Long) kiến nghị: UBND tỉnh công khai cụ thể các dự án, hạng mục công trình đã được UBND tỉnh phê duyệt, cấp phép cho các công ty xây dựng khu du lịch sinh thái núi Bà Rá để chính quyền địa phương và cử tri biết, giám sát khi thực hiện.
Cáp treo Bà Rá - Thác Mơ một trong những dự án nằm trong quần thể quy hoạch khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ.
 
Về vấn đề này, Sở VH-TT&DL đã trả lời như sau: Đồ án quy hoạch tổng thể khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2535/QĐ-UBND ngày 30/12/2002 trên cơ sở khai thác và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử và danh thắng của núi Bà Rá, hồ thủy điện Thác Mơ. Năm 2004, Sở Thương mại và Du lịch (nay là Sở VH-TT&DL) đã tổ chức công khai đồ án quy hoạch khu du lịch này và cho dựng pa-nô tại khuôn viên bến xe Phước Long và trước cổng Sở Thương mại - Du lịch. Tuy nhiên, đến năm 2012, pa-nô này đã được tháo gỡ vì UBND thị xã Phước Long đã tổ chức quy hoạch và xây dựng lại khu bến xe...
 
Về quy hoạch mới, trong năm 2012, UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu du lịch sinh thái Bà Rá - Thác Mơ, khu du lịch này được quy hoạch thành 5 khu chức năng khác nhau. Theo quyết định được duyệt, Sở VH-TT&DL phải xây dựng phương án và xin bố trí kinh phí công bố đồ án quy hoạch rộng rãi để nhân dân và chính quyền địa phương biết, giám sát thực hiện. Tuy nhiên, đến nay Sở VH-TT&DL vẫn chưa thể công bố đồ án quy hoạch theo dự kiến vì lý do sau: Năm 2013, UBND thị xã Phước Long đã đề nghị UBND tỉnh thuận chủ trương điều chỉnh 115 ha đất của 114 hộ dân ra khỏi vùng đệm của khu di tích lịch sử và danh thắng núi Bà Rá. Sau khi nhận được kiến nghị của UBND thị xã Phước Long và cử tri, UBND tỉnh đã có kiến nghị gửi Bộ VH-TT&DL nhưng tới nay vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi.
 
Ngày 10/7/2014, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL tại UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị lại nội dung này và Bộ trưởng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thuộc Bộ sớm xem xét theo đề nghị của UBND tỉnh. Do vậy, Sở VH-TT&DL chưa có cơ sở pháp lý để tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch.
 
Sau khi có văn bản thuận chủ trương của Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT&DL sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh lại Quyết định số 989/QĐ-UBND ngày 16/5/2012. Đồng thời tổ chức công bố, công khai cụ thể các dự án, hạng mục công trình đã được UBND tỉnh phê duyệt, cấp phép cho các chủ đầu tư xây dựng tại vị trí dễ tiếp cận nhất của khu du lịch sinh thái Bà Rá - Thác Mơ, để nhân dân và chính quyền địa phương giám sát quá trình triển khai quy hoạch./.

 

Nhật Phong  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập984
  • Hôm nay109,939
  • Tháng hiện tại644,164
  • Tổng lượt truy cập407,386,018
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây