Phát triển đàn trâu “xóa nghèo” trong vùng đồng bào DTTS

Thứ ba - 19/11/2013 09:28 1140

Phát triển đàn trâu “xóa nghèo” trong vùng đồng bào DTTS

(CTTĐTBP) – Thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đã triển khai trình diễn nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, trong đó có dự án ý nghĩa phát triển đàn trâu “xóa nghèo” trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2007-2013.
 
Trâu của một hộ đồng bào nghèo tại xã Thiện Hưng (Bù Đốp) được hỗ trợ từ dự án.
 
Qua hơn 6 năm dự án được triển khai tại 2 xã Thiện Hưng (Bù Đốp) và Phước Minh (Bù Gia Mập), hiện nay số trâu được sinh ra từ dự án là 82 con và một số trâu mẹ đang mang thai. Ban đầu, dự án đã hỗ trợ 56 con trâu cho 27 hộ nghèo đồng bào DTTS tại 2 xã nói trên. Mỗi hộ được nhận 2 con trâu cái nuôi trong vòng 2 năm; đồng thời được hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, 60% giống cỏ để trồng 0,2 ha cung cấp thức ăn cho đàn trâu. Khi trâu mẹ sinh, các hộ được giữ lại trâu con, còn trâu mẹ tiếp tục bàn giao cho các hộ nghèo kế tiếp.
 
Theo đánh giá bước đầu, dự án đã góp phần phát triển đàn trâu của cả tỉnh; tạo công ăn việc làm cho các hộ đồng bào DTTS nghèo, từng bước giúp họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Trong giai đoạn tiếp theo, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh tiếp tục triển khai dự án tại 3 xã Đắk Ơ, Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) và xã Đăng Hà (Bù Đăng), nhằm nhân rộng đàn trâu “xóa nghèo” trong vùng đồng bào DTTS./.
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập902
  • Hôm nay9,943
  • Tháng hiện tại7,209,771
  • Tổng lượt truy cập406,495,751
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây