Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa 8 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12

Thứ ba - 26/11/2013 11:11 1246
(CTTĐTBP) – Từ ngày 4 đến ngày 6/12, tại hội trường tỉnh, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa 8 sẽ chính thức diễn ra. Trong đó, các phiên họp diễn ra trong 2 ngày (5 và 6/12) sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH tỉnh.
 
Hôm nay (26/11), Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã tổ chức họp mặt báo chí trước kỳ họp, với sự tham gia của đại diện hơn 10 cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.
 
Theo ông Đỗ Văn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện việc gửi văn bản giấy (qua bưu điện) cho các đại biểu nghiên cứu trước, nhằm dành nhiều thời gian cho đại biểu thảo luận và chất vấn các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh về những vấn đề cử tri kiến nghị, quan tâm. Đồng thời, Văn phòng cho đăng tải file văn bản liên quan đến các nội dung trình tại kỳ họp trên Trang thông tin điện tử Đại biểu nhân dân tỉnh (http://dbndbinhphuoc.gov.vn) kể từ ngày 1/9.
 
Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khánh cho biết: Tại kỳ họp này, có 2 cơ quan được chất vấn là Sở GD&ĐT và TAND. Vì lĩnh vực do 2 ngành này quản lý có nhiều vấn đề nổi lên trong thời gian vừa qua, được cử tri và đại biểu HĐND tỉnh nhà quan tâm. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục – đào tạo là các vấn đề liên quan đến cơ chế quản lý và quy định miễn giảm học phí, chính sách hỗ trợ học tập; tình trạng lạm thu, học thêm tại các trường công lập trên địa bàn tỉnh; những vấn đề liên quan đến phổ cập giáo dục tiểu học và tỷ lệ huy động trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến lĩnh vực tòa án, tỷ lệ án được giải quyết còn thấp và tồn đọng, đề nghị hướng khắc phục của ngành trong thời gian tới; chất lượng và kết quả thực hiện phòng, chống tham nhũng, tội phạm trên địa bàn tỉnh…?
 
Cũng theo ông Khánh, tại kỳ họp này, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ bố trí một công chức chuyên trách phục vụ công tác thông tin cho báo chí. Cuối mỗi ngày họp đều có thông cáo báo chí tóm tắt gửi các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin tại kỳ họp, nhằm giúp truyền tải những thông tin diễn ra tại kỳ họp một cách nhanh chóng, chính xác, khách quan và hiệu quả./.
TT.TH-CB
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập796
  • Hôm nay9,085
  • Tháng hiện tại7,208,913
  • Tổng lượt truy cập406,494,893
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây