Chất vấn các cơ quan chuyên môn giữa 2 kỳ họp của HĐND tỉnh

Thứ tư - 06/11/2013 14:07 1178

Chất vấn các cơ quan chuyên môn giữa 2 kỳ họp của HĐND tỉnh

(CTTĐTBP) - HĐND tỉnh vừa tổ chức hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp (7 và 8) trong năm 2013 về 2 lĩnh vực (y tế, khoa học công nghệ) mà đại biểu HĐND và cử tri tỉnh nhà quan tâm. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đã chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn và đề nghị làm rõ một số nội dung liên quan đến 2 lĩnh vực nêu trên. Cụ thể, đối với các đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh thì khả năng ứng dụng vào thực tế chưa cao, hiệu quả kinh tế - xã hội của các đề tài đã nghiên cứu hoặc triển khai thực hiện còn đạt thấp; việc sử dụng, quản lý nguồn vốn đầu tư phát triển cho lĩnh vực này của Sở KH&CN chưa đạt hiệu quả cao.
 
 
Về lĩnh vực y tế, đại biểu quan tâm chất vấn đến vấn đề y đức trong ngành y; cùng với đó là việc tăng viện phí chưa tương xứng với chất lượng dịch vụ y tế, đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp khám chữa bệnh cho người dân; việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế còn gặp nhiều nhiêu khê… Về những vấn đề này, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Y tế đã tiếp thu, trả lời và giải trình làm rõ ngay tại hội nghị; đồng thời cũng nêu lên những khó khăn, hạn chế hiện tại và phương hướng khắc phục của ngành mình trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng đánh giá cao tầm quan trọng, ý nghĩa của hội nghị này. Hội nghị nhằm tăng cường hoạt động giám sát của HĐND tỉnh đối với các sở ngành liên quan, từ đó giúp các sở ngành nắm chắc những vấn đề yếu kém hoặc còn có nhiều ý kiến khác nhau do ngành mình quản lý. Đồng chí cũng đề nghị HĐND tỉnh tổ chức thường xuyên hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp và yêu cầu các sở ngành nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đại biểu, cử tri để thực hiện tốt hơn./.
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập956
  • Hôm nay11,270
  • Tháng hiện tại7,211,098
  • Tổng lượt truy cập406,497,078
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây