Đội K72 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hồi hương liệt sĩ

Thứ năm - 07/11/2013 14:42 1313

Đội K72 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hồi hương liệt sĩ

(CTTĐTBP) - Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức lễ giao nhiệm vụ cho Đội K72 lên đường thực hiện nhiệm vụ khảo sát, tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia đợt 1 giai đoạn 13 (mùa khô 2013 – 2014). Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chuyên trách Nguyễn Huy Phong đã đến dự.
 
Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã tặng quà động viên tinh thần Đội K72.
 
Trong giai đoạn 12, Đội K72 cất bốc được 54 mộ hài cốt liệt sĩ, trong đó có 1 mộ có tên và địa chỉ, 1 mộ có tên do nhân chứng người Campuchia cung cấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ của Đội K72 luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước; giữ gìn tốt mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết với chính quyền, quân đội và nhân dân nước bạn. Đội cũng đã tổ chức làm tốt công tác dân vận như: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 400 lượt bà con nhân dân ở những nơi Đội làm nhiệm vụ, với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng; hỗ trợ 15 triệu đồng cho Tiểu đoàn 204 (Biên phòng tỉnh Kratie) làm nhà ăn.
 
Theo đánh giá của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, trong đợt tìm kiếm này sẽ gặp nhiều khó khăn, do thời tiết diễn biến bất thường, mùa mưa đến sớm hơn mọi năm, điều kiện làm việc trong rừng với cường độ lao động cao nên ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của cán bộ, chiến sĩ và ảnh hưởng đến việc cơ động lực lượng, phương tiện bảo đảm hậu cần, kỹ thuật. Nhân chứng Việt Nam có sang nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn, do thời gian đã lâu, địa hình thay đổi nhiều…Chính vì vậy, yêu cầu Đội K72 phải làm tốt mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo về lực lượng, tổ chức và phương tiện kỹ thuật.
 
Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ Đội K72, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, cùng các sở, ban ngành, đoàn thể đã tặng nhiều phần quà nhằm khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ Đội K72 lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng./.
Quang Thạch (Bptv.vn)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập924
  • Hôm nay10,852
  • Tháng hiện tại7,210,680
  • Tổng lượt truy cập406,496,660
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây