Kiểm tra, xử lý sản phẩm phân bón vô cơ đã được công bố hợp quy sai quy định

Thứ năm - 22/09/2016 10:19 957

Kiểm tra, xử lý sản phẩm phân bón vô cơ đã được công bố hợp quy sai quy định

(CTTĐTBP) - Ngày 21/9, Sở Công thương đã yêu cầu các đơn vị chức năng thuộc sở và các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón vô cơ (PBVC) kiểm tra, xử lý đối với sản phẩm PBVC đã được công bố hợp quy sai quy định.

 

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu các cơ sở sản xuất PBVC có sản phẩm PBVC đã được cấp dấu chứng nhận hợp quy do Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ và Công ty cổ phần chứng nhận và giám định VINACERT thu hồi toàn bộ các sản phẩm PBVC trên hiện đang lưu thông trên thị trường; hoàn thành việc thu hồi, báo cáo số liệu về Sở Công thương trước ngày 15/10/2016.

 

Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất PBVC trên địa bàn tỉnh thực hiện chứng nhận hợp quy lại đối với các sản phẩm đã thu hồi nêu trên tại các tổ chức đã được Bộ Công thương chỉ định. Các sản phẩm sau khi chứng nhận hợp quy lại đạt yêu cầu về chất lượng mới được phép lưu thông trên thị trường.
 
Sau khi chứng nhận hợp quy lại, các bao bì còn tồn kho hoặc sau khi thu hồi: Nếu mẫu sản phẩm còn phù hợp thì được phép xóa dấu chứng nhận hợp quy cũ, in bổ sung dấu chứng nhận hợp quy mới trước khi đưa lưu thông trên thị trường; nếu mẫu sản phẩm không đạt yêu cầu thì không được phép lưu thông.
 
Sở Công thương sẽ thu hồi các giấy thông báo xác nhận bản công bố hợp quy đã cấp cho các cơ sở sản xuất PBVC do Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ và Công ty cổ phần chứng nhận và giám định VINACERT chứng nhận hợp quy.
 
Song song đó, Chi Cục quản lý thị trường, Phòng Quản lý công nghiệp và Thanh tra Sở Công thương có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, giám sát việc thu hồi các sản phẩm PBVC của các đơn vị sản xuất PBVC vi phạm trên địa bàn tỉnh./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,274
  • Hôm nay184,446
  • Tháng hiện tại4,538,416
  • Tổng lượt truy cập411,280,270
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây