Ngày hội “Sáng tạo trẻ” và Hội thi tin học khối CBCC trẻ năm 2016

Thứ năm - 29/09/2016 16:51 1294

Ngày hội “Sáng tạo trẻ” và Hội thi tin học khối CBCC trẻ năm 2016

(CTTĐTBP) – Ngày 28/9, tại Trường cao đẳng công nghiệp cao su Bình Phước, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày hội “Sáng tạo trẻ” và Hội thi tin học khối cán bộ, công chức (CBCC) trẻ năm 2016.

 

Các thí sinh tham gia Cuộc thi "Sáng tạo nhanh".

 

Chương trình ngày hội và hội thi diễn ra trong 1 ngày với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi. Mở đầu là triển lãm các mô hình, sản phẩm đạt giải cao tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng từ cấp tỉnh đến cấp toàn quốc và quốc tế. Kế đến là các hoạt động tranh tài Cuộc thi “Sáng tạo nhanh” và thi tin học khối CBCC trẻ.

 

Buổi tối diễn ra chương trình giao lưu, gặp gỡ các gương điển hình trong phong trào sáng tạo khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; tuyên dương 33 gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ”; công bố kết quả và trao giải cá nhân, tập thể đạt giải Cuộc thi “Sáng tạo nhanh” và Hội thi tin học khối CBCC trẻ năm 2016.

Bình Long đạt giải nhất toàn hội thi tin học
 
Điểm nhấn của chương trình là Hội thi tin học khối CBCC trẻ năm 2016, diễn ra gần trọn 1 ngày. Hội thi được tỉnh tổ chức lần đầu tiên nhằm chọn ra các cá nhân xuất sắc tham gia Hội thi tin học khối CBCC trẻ toàn quốc lần thứ 4 năm 2016 (được tổ chức tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào cuối tháng 10 năm nay).
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao giải toàn đoàn cho các đoàn dự thi.
 
Trên 50 thí sinh là các CBCC trẻ cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đã tham gia tranh tài tại hội thi tin học qua các phần thi cá nhân, tập thể và thi sản phẩm, giải pháp sáng tạo. Kết quả, giải nhất dành cho phần thi cá nhân CBCC trẻ cấp xã được trao cho đồng chí Phạm Thị Toàn Lanh (xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp), giải nhất dành cho phần thi cá nhân CBCC trẻ cấp huyện thuộc về đồng chí Văn Công Thành (Thị ủy Bình Long) và giải nhì (không có giải nhất) dành cho phần thi cá nhân CBCC trẻ cấp tỉnh thuộc về đồng chí Đỗ Văn Duyên (Văn phòng UBND tỉnh).
 
 Về thi sản phẩm và giải pháp sáng tạo, các đồng chí Phan Thiện Hòa (Văn phòng UBND tỉnh), Trần Ngọc Tuấn (Văn phòng HĐND&UBND thị xã Đồng Xoài) và Đậu Trọng Tình (Văn phòng HĐND&UBND huyện Bù Đốp) đạt đồng giải ba (không có giải nhất và nhì). Kết quả chung cuộc, giải nhất toàn đoàn thuộc về thị xã Bình Long, nhì huyện Đồng Phú, đồng giải ba là thị xã Đồng Xoài và Đoàn khối các cơ quan tỉnh.
 
Cuộc thi “Sáng tạo nhanh”
 
Anh Trần Quốc Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức cho biết: Trong khuôn khổ Ngày hội “Sáng tạo trẻ”, ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi “Sáng tạo nhanh”. Đây là dịp để tổ chức đoàn thanh niên các cấp và các cá nhân, tập thể, học sinh, sinh viên toàn tỉnh có cơ hội thể hiện những ý tưởng sáng tạo qua các mô hình, sản phẩm, giải pháp nhằm phục vụ đời sống xã hội. Đồng thời, tôn vinh những cá nhân, tổ chức điển hình trong phong trào sáng tạo khoa học và công nghệ (KH&CN).
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Cuộc thi "sáng tạo nhanh".
 
Các mô hình, sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo nhanh” được các bạn đoàn viên thanh niên chế tạo tại chỗ, sử dụng những nguyên vật liệu tái chế, đã qua sử dụng, sẵn có trong đời sống. Kết quả, mô hình “Máy bắt vít” của đơn vị huyện Bù Gia Mập đạt giải nhất, “Máy bơm thông minh” của đơn vị huyện Đồng Phú đạt giải nhì, “Mũ bảo hiểm thông minh dành cho người đi xe máy” của đơn vị huyện Đồng Phú và “Nước rửa chén sinh học” của thị xã Bình Long đồng giải ba.
 
Giao lưu 3 gương sáng tạo tiêu biểu
 
Cũng trong khuôn khổ Ngày hội “Sáng tạo trẻ”, các bạn đoàn viên thanh niên và các đơn vị tham gia ngày hội đã được giao lưu, trò chuyện với 3 gương sáng tạo tiêu biểu của tỉnh. Đó là bác nông dân Mai Văn Cúc (huyện Chơn Thành), người đã 5 lần đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật các cấp với các giải pháp hữu ích phục vụ đời sống, được Trung ương MTTQ Việt Nam vinh danh trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2016.
 
Các thí sinh tham gia Hội thi tin học khối CBCC trẻ năm 2016.
 
Tiến sĩ trẻ Hoàng Hải Hiền (Giảng viên Trường cao đẳng công nghiệp cao su Bình Phước) với 4 lần được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, 3 lần được xướng tên tác giả có giải xuất sắc trong Festival sáng tạo trẻ toàn quốc và nhiều lần đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật các cấp.
 
Sinh viên Đậu Bá Kiên (Khoa CNTT, Trường đại học khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh) với 2 lần đạt huy chương bạc tại Cuộc thi triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ châu Á, nhiều năm liên đoạt giải cao tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc và cấp tỉnh, cấp huyện; được Trung ương Đoàn tặng danh hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” và được tặng thưởng nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam.
 
Dự và phát biểu tại chương trình giao lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Trong những năm qua, tỉnh đã chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách cho ngành KH&CN phát triển với những chủ trương ưu tiên, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KH&CN. Trong đó, có chính sách đào tạo nhân tài, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: UNBD tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các đơn vị liên quan đã làm nên thành công của Ngày hội “Sáng tạo trẻ” và Hội thi tin học khối CBCC trẻ năm 2016. Đây chính là cơ hội để thế hệ trẻ tỉnh nhà phát huy sức sáng tạo, khẳng định bản lĩnh, chiếm lĩnh tri thức về KH&CN phục vụ cuộc sống. Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi cần xác định trách nhiệm phấn đấu, hoàn thiện mình, nắm bắt những tri thức của thời đại để sáng tạo và làm chủ nền kinh tế tri thức.
 
Thanh Liêm – Nhật Phong

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập940
  • Hôm nay11,162
  • Tháng hiện tại7,210,990
  • Tổng lượt truy cập406,496,970
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây