Kiểm tra, xử lý các trường hợp chở hàng quá tải trọng chạy với tốc độ cao

Thứ ba - 27/09/2016 14:17 888

Kiểm tra, xử lý các trường hợp chở hàng quá tải trọng chạy với tốc độ cao

(CTTĐTBP) – Hiện nay, trên tuyến ĐT 741 đoạn qua huyện Đồng Phú và tuyến ĐT 759 đoạn qua huyện Phú Riềng có nhiều xe tải chở hàng quá khổ chạy với tốc độ cao, dễ gây tai nạn cho người tham giao thông.

 

Lực lượng chức năng đang kiểm tra tải trọng tại trạm cân lưu động Quốc lộ 14. Ảnh minh họa.

 

Đây là ý kiến phản ánh của cử tri Nguyễn Thanh Hạnh - cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú và phản ánh của cử tri Lê Công Phượng (thôn Phước Cầu, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng); đồng thời cử tri đề nghị ngành chức năng kiểm tra, có biện pháp giám sát giao thông trên các tuyến đường này để người dân được yên tâm.

 

Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết: Đối với phương tiện chở hàng hóa quá tải trọng lưu thông trên tuyến ĐT 741 chạy với tốc độ cao, trong thời gian qua, Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra GTVT thuộc sở thường xuyên phối hợp Cảnh sát giao thông trên tuyến này tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp chở hàng quá tải trọng trên địa bàn theo kế hoạch phối hợp.
 
Theo đó, trên tuyến ĐT 741, từ ngày 1/7/2016 đến ngày 9/9/2016, lực lượng Thanh tra GTVT đã phát hiện và lập biên bản 2 trường hợp vi phạm (chở hàng hóa quá tải trọng thiết kế cho phép). Ngoài ra, Thanh tra GTVT thường xuyên tuần tra, kiểm tra độc lập và đã phát hiện 67 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 10 trường hợp quá tải trọng cho phép, 12 trường hợp vi phạm chở vật liệu để rơi vãi, 45 trường hợp vi phạm khác.
 
Trên tuyến ĐT 759, từ ngày 1/7/2016 đến ngày 9/9/2016, Thanh tra GTVT phối hợp Cảnh sát giao thông trên tuyến này tuần tra, kiểm soát và đã lập biên bản 7 trường hợp vi phạm (2 trường hợp chở hàng quá tải trọng cho phép, 3 trường hợp chở vật liệu để rơi vãi, 2 trường hợp vi phạm khác). Bên cạnh đó, đã tuần tra, kiểm soát độc lập, phát hiện và lập biên bản 34 trường hợp vi phạm.
 
Trong thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an các huyện, thị xã trên địa bàn thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý để giảm thiểu tối đa các hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường…
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,335
  • Hôm nay180,920
  • Tháng hiện tại4,534,890
  • Tổng lượt truy cập411,276,744
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây