Khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” mới đúng

Thứ tư - 06/07/2016 09:22 8092

Khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” mới đúng

(CTTĐTBP) – Không có văn bản pháp luật nào quy định các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô phải niêm yết khẩu hiệu: “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”. Do đó, thông tin về việc các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không niêm yết khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính là hoàn toàn không chính xác.

 

Điều 11 Thông tư số 63 ngày 7/11/2014 của Bộ GTVT cũng quy định: Xe vận tải hành khách theo tuyến cố định phải có phù hiệu “XE CHẠY TUYẾN CỐ ĐỊNH” theo mẫu quy định tại Phụ lục 11 của Thông tư này.

 

Ngày 4/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản thông báo nội dung này đến Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

 

Trong thông báo, Sở GTVT cho biết ngày 7/11/2014, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 63 và thông tư này có nội dung quy định: Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe dịch vụ (không áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hóa) niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” (không có dòng chữ “lái xe an toàn”) ở bên trong, tại vị trí lái xe dễ nhận biết của xe ô tô. Mẫu khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” được thiết kế theo quy định tại Phụ lục số 10 của Thông tư số 63.
 
Quy định về niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” .
 
Sở GTVT thông tin thêm: Xe ô tô vận tải vi phạm quy định về niêm yết các thông tin có liên quan theo quy định (không niêm yết, niêm yết thiếu, niêm yết không chính xác theo quy định hoặc sau 10 ngày kể từ ngày có văn bản nhắc nhở nhưng không niêm yết thông tin theo quy định) thì Sở GTVT địa phương nơi cấp Giấy phép kinh doanh vận tải sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải của phương tiện vi phạm trong thời gian 1 tháng. Nội dung này được quy định rõ tại điểm i, khoản 4, Điều 22 của Thông tư số 10 ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT về quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô./.
 
Nhật Phong

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập826
  • Hôm nay199,755
  • Tháng hiện tại4,553,725
  • Tổng lượt truy cập411,295,579
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây