Nhắc nhở các đơn vị vận tải khai thác tuyến không đúng quy định

Thứ hai - 11/07/2016 15:17 643
(CTTĐTBP) - Trung tuần tháng 6/2016, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản đề nghị Sở GTVT của 10 tỉnh, thành phố (Hồ Chí Minh, Bắc Kạn, Bắc Giang, Ninh Bình, Đắk Lắk, Hậu Giang, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Thanh Hóa, Nam Định) có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở các công ty, hợp tác xã kinh doanh vận tải (KDVT) vi phạm do hoạt động khai thác tuyến không đúng quy định.

 

Theo đó, có 7 đơn vị KDVT không khai thác tuyến và có 5 đơn vị KDVT khai thác tuyến dưới 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã phê duyệt trong tháng 5/2016. Trong 12 đơn vị này, có 9 đơn vị KDVT có tuyến đăng ký hoạt động tại Chi nhánh bến xe thị xã Phước Long (Bình Phước) đi các tỉnh: Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Kiên Giang, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Hậu Giang, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh; có 3 đơn vị KDVT có tuyến đăng ký hoạt động Chi nhánh bến xe huyện Bù Đăng (Bình Phước) đi các tỉnh Ninh Bình, Bắc Kạn, TP.Hồ Chí Minh.

 

Sở GTVT tỉnh đã khuyến cáo các đơn vị KDVT vi phạm cần nghiên cứu để điều chỉnh biểu đồ chạy xe phù hợp với năng lực, tình hình hoạt động thực tế của đơn vị. Nếu các đơn vị tiếp tục tái phạm, Sở GTVT tỉnh đề nghị Sở GTVT nơi cấp phù hiệu xe ô tô cho các đơn vị xử lý vi phạm theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT.
 
Điều 6 của Thông tư số 10 quy định: Đơn vị KDVT hành khách theo tuyến cố định và xe buýt phải duy trì đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng phương án kinh doanh đã đăng ký của đơn vị; thực hiện đúng biểu đồ chạy xe theo phương án khai thác tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận. Đồng thời, các đơn vị KDVT phải thực hiện tối thiểu 70% tổng số chuyến xe trên các tuyến vận tải hành khách cố định theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Nếu đơn vị KDVT thực hiện dưới 70% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được phê duyệt trong 1 tháng, thì cơ quan chức năng đình chỉ khai thác tuyến 1 tháng đối với đơn vị vi phạm./.
 
 

Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,188
  • Hôm nay181,503
  • Tháng hiện tại4,535,473
  • Tổng lượt truy cập411,277,327
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây