Kết quả kiểm tra phân tích chất cấm trong chăn nuôi

Thứ ba - 28/06/2016 16:39 572
(CTTĐTBP) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết: Trong những tháng đầu năm 2016, đoàn công tác của Sở NN&PTNT và đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 19 cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn tỉnh, tiến hành lấy 50 mẫu nước tiểu heo, 9 mẫu thịt heo, 6 mẫu thức ăn bổ sung trong chăn nuôi và 6 mẫu thức ăn chăn nuôi để phân tích chất cấm.

 

Kết quả đã phát hiện 1 mẫu nước tiểu heo dương tính với chất cấm, lô heo phát hiện có 8 con, nguồn gốc tại xã Đắc Lua (huyện Tân Phú, Đồng Nai). Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm theo quy định và gửi văn bản đề nghị Chi cục thú y tỉnh Đồng Nai, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tiến hành truy xuất nguồn gốc.

 

Ngoài ra, Sở NN&PTNT còn phối hợp ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra 83 cửa hàng kinh doanh thuốc thú y trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, các cửa hàng đều kinh doanh thuốc thú y có trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam; không phát hiện trường hợp nào có kinh doanh hoặc có dấu hiệu kinh doanh chất cấm.
 
Sở NN&PTNT cũng cho biết thêm: Trong năm 2015, đoàn công tác của Sở và đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 90 cửa hàng kinh doanh thuốc thú y, 183 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, 151 cơ sở chăn nuôi tập trung trên toàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy các cơ sở đều kinh doanh, sử dụng thuốc thú y trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành, thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc rõ ràng; không phát hiện trường hợp nào kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; các mẫu phân tích đều cho kết quả âm tính với chất cấm./.
 
Thế Sơn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập924
  • Hôm nay221,897
  • Tháng hiện tại4,575,867
  • Tổng lượt truy cập411,317,721
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây