Hướng về Ngày sách Việt Nam (21/4)

Thứ hai - 21/04/2014 09:26 1308

Hướng về Ngày sách Việt Nam (21/4)

(CTTĐTBP) - Ngày sách Việt Nam (21/4) là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực góp phần quan trọng xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
 
* Tối 19/4, tại quảng trường Lý Thái Tổ (Hà Nội), lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam đã được tổ chức trọng thể.
 
Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
 
Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.
 
* Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên, vào ngày 18/4, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hóa đọc sách lần thứ nhất năm 2014. Ngày hội do Tỉnh đoàn phối hợp với Thư viện tỉnh và Thư viện thế giới tuổi thơ (thuộc Trung tâm anh ngữ quốc tế Úc Châu) tổ chức.
 
Ngày hội đọc sách quy tụ hầu hết các đầu sách hay, sách mới của các nhà xuất bản (NXB) lớn và các đơn vị uy tín trong nước như NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Văn Học, NXB Tổng Hợp. Thư viện tỉnh, thư viện thế giới tuổi thơ, cùng một số nhà sách từ TP. Hồ Chí Minh và trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã tiến hành triển lãm, bày bán sách tại ngày hội.
 
* Cũng trong 2 ngày (18 và 19/4), Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đồng Xoài đã tổ chức chương trình giao lưu “tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2013 – 2014. Gần 200 em học sinh dân tộc thiểu số của 14 đội thi, thuộc 14 trường tiểu học trên địa bàn thị xã tham gia. Các đội và các em học sinh tham gia ở 2 phần giao lưu tập thể và cá nhân. Chương trình được tổ chức hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh dân tộc thiểu số, giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt và tình yêu tiếng Việt cho các em.
 
Một số hình ảnh tại Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hóa đọc sách:
 
Đến với ngày hội, các em học sinh tiểu học bị lôi cuốn bởi những quyển sách có nội dung đầy hấp dẫn. Ảnh Quốc Duy.
 
Các em còn được tham gia những trò chơi tìm hiểu về sách và văn hóa đọc. Ảnh: Quốc Duy.
 
Các bạn đoàn viên thanh niên cũng hào hứng với những quyển sách hay được triển lãm tại ngày hội. Ảnh: Quốc Duy.
 
Các bậc phụ huynh đã ngồi hàng giờ để hướng dẫn con em mình tìm hiểu nội dung các cuốn sách dành cho bé. Ảnh Thùy Dung.
 
TT.TH-CB (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,075
  • Hôm nay145,091
  • Tháng hiện tại145,091
  • Tổng lượt truy cập406,886,945
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây