Phổ biến các quy định của pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho người di cư tự do từ Campuchia về nước

Thứ tư - 09/11/2016 16:20 918

Phổ biến các quy định của pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho người di cư tự do từ Campuchia về nước

(CTTĐTBP) - Ngày 8/11, tại UBND xã Tân Thành (Đồng Xoài), UBND tỉnh đã ủy quyền cho Sở Tư pháp tổ chức hội phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến người di cư tự do từ Campuchia về cư trú tại thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

 

 

Người dân di cư tự do từ Campuchia về nước hiện đang ở tại thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú nghe phổ biến các quy định tại hội nghị.

 

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Tư pháp; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh; các phòng, ban chuyên môn của thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú; đặc biệt có sự tham dự của 14 người dân di cư tự do từ Campuchia về nước trong thời gian gần đây và hiện đang làm ăn, sinh sống tại thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. Trong đó, thị xã Đồng Xoài có 8 người, hiện ở tại ấp 8, xã Tân Thành; 6 người còn lại hiện ở tại 2 xã: Tân Lập và Đồng Tâm của huyện Đồng Phú.  

 
Tại hội nghị, Sở Tư pháp đã quán triệt một số nội dung quan trọng theo tinh thần Kế hoạch số 21 ngày 2/2/2016 của UBND tỉnh về triển khai tiểu Đề án giải quyết các vấn đề về quốc tịch, hộ tịch, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác cho người di cư tự do từ Campuchia về nước; Kế hoạch số 30 ngày 3/2/2016 của UBND tỉnh về rà soát, đánh giá việc giải quyết vấn đề quốc tịch, hộ tịch của trẻ em là con của công dân Việt Nam với người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
Các cán bộ Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp thị xã Đồng Xoài cũng đã phổ biến một số văn bản pháp luật liên quan như: Luật Quốc tịch Việt Nam; Luật Cư trú; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Hộ tịch; Luật Hôn nhân và Gia đình.
         
Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PC64, Phòng Tư pháp thị xã Đồng Xoài còn hướng dẫn về trình tự, thủ tục về kê khai cấp giấy CMND, xác định hộ tịch, quốc tịch và các giấy tờ tùy thân khác đối với người di cư tự do từ Campuchia về nước hiện đang sinh sống tại thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú./.
 
 

Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,005
  • Hôm nay11,790
  • Tháng hiện tại7,211,618
  • Tổng lượt truy cập406,497,598
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây