Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Thứ tư - 15/07/2015 07:59 1150

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

(CTTĐTBP) – Sáng nay 14/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành đã chủ trì buổi họp báo.
 

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành đã chủ trì buổi họp báo.

 

Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm có chuyển biến tích cực, đúng hướng trên hầu hết các lĩnh vực. Sản xuất công nghiệp tăng cao so với cùng kỳ; hoạt động thương mại - dịch vụ đáp ứng khá tốt các yêu cầu phục vụ nhân dân. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội; chính sách cho người có công, đồng bào dân tộc thiểu số, an sinh xã hội được tỉnh quan tâm. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông được tăng cường. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn trường hợp vi phạm lâm luật; giải ngân vốn xây dựng cơ bản chậm, thu ngân sách khó khăn. Quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường chưa cao; cải cách thủ tục hành chính còn hạn chế; xây dựng nông thôn mới chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
 
Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới; số doanh nghiệp giải thể do vướng cơ chế; khó khăn khi cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước. Hiện tượng ngập úng cục bộ ở thị xã Đồng Xoài. Ghi nhận kết quả điều tra vụ thảm sát ở xã Minh Hưng (Chơn Thành), kết quả điều tra vụ thảm sát ở trị trấn Tân Phú (Đồng Phú); tình hình tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh… Ngay sau đó, dưới sự điều hành của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành, đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh đã làm rõ hầu hết những vấn đề mà báo chí đặt ra.
 
UBND tỉnh sẽ có thông báo kết luận về việc kinh doanh xăng dầu của Công ty Thành Công
 
Liên quan đến câu hỏi về việc kinh doanh xăng dầu của Công ty TNHH vận tải Thành Công, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Vấn đề này doanh nghiệp đã sai hoàn toàn, bởi về nguyên tắc thì tỉnh chỉ cho phép công ty có trạm bơm để tiếp nhiên liệu nội bộ. Nhưng trong quá trình xây dựng, doanh nghiệp đã mở cây xăng gồm 8 trạm bơm để kinh doanh thêm xăng dầu. Việc này không nằm trong phạm vi xin phép ban đầu, mà nếu có xin phép thì cũng khó chấp nhận bởi một số quy định ràng buộc. Cụ thể là khoảng cách từ các trạm xăng tới khu vực tụ tập đông người tối thiểu là 100 m, cách công trình dân dụng không dưới 10 m, cách công trình công cộng không dưới 50 m. Mặt khác, cây xăng nằm trên mặt tiền dự án đường Hồ Chí Minh do trung ương đầu tư xây dựng, vì vậy một số việc tỉnh phải xin ý kiến của Bộ Công thương.
 
Tuy nhiên, nếu xử lý triệt để thì sẽ đẩy doanh nghiệp vào tình thế rất khó khăn khi phải đầu tư nhiều vốn, mà phần lớn là vốn vay. Do đó, quan điểm của tỉnh là xử lý để doanh nghiệp nhận thấy cái sai của mình nhưng vẫn có thể phục hồi sản xuất kinh doanh để còn động lực phát triển. Ông Hiếu cũng cho biết, trên cơ sở tham mưu của các ngành chức năng, trong thời gian sớm nhất, UBND tỉnh sẽ ra thông báo kết luận về việc này.
 
Có hay không việc buông lỏng quản lý về cây, con giống?
 
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Văn Lộc cho biết: Cây điều giống trên địa bàn tỉnh đang được các cơ sở tư nhân nhân giống bán đại trà. Hàng năm, thanh tra chuyên ngành của sở đều thanh tra, kiểm tra để xác nhận đủ điều kiện sản xuất cây giống, mới cho phép các cơ sở nhân giống bán. Nhưng không phải lúc nào sở cũng giám sát được hết. Do đó, sở khuyến cáo bà con nông dân cần mua giống ở những cơ sở được cấp phép để đảm bảo hơn về mặt chất lượng. Trong thời gian tới, sở sẽ tăng cường chỉ đạo phòng nông nghiệp các địa phương tham mưu cho lãnh đạo địa phương tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chất lượng giống cây, con giống.       
           

 

Xuân Nguyên – Hải An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập877
  • Hôm nay40,896
  • Tháng hiện tại4,659,430
  • Tổng lượt truy cập411,401,284
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây