Văn hóa giao thông với bình yên sông nước

Thứ năm - 16/07/2015 16:44 941

Văn hóa giao thông với bình yên sông nước

(CTTĐTBP) – Cùng với các địa phương cả nước, trong những năm qua, Bình Phước thường xuyên triển khai các hoạt động thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “văn hóa giao thông với bình yên sông nước”.

 

 

Bình Phước là một trong những địa phương không có hệ thống đường thủy nội địa, không có hệ thống sông lớn và không có bến cảng thủy nội địa. Về mùa mưa, các sông suối có nước thì các bến đò dân sinh mới hoạt động.
 
Sở Giao thông vận tải cho biết: Thực hiện cuộc vận động này, trong 5 năm qua (2011-2015), sở đã phối hợp các địa phương tuyên truyền đến mọi người dân khi tham gia giao thông đường thủy hiểu về cuộc vận động để cùng thực hiện. Tổ chức xây dựng nội dung tuyên truyền, vận động người dân sinh sống ven các tuyến đường sông sử dụng áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay khi đi trên các phương tiện thủy, bến khách ngang sông, đò ngang, phương tiện chở khách tại các lòng hồ như bến đò dân sinh huyện Đồng Phú, Phước Long, Bù Gia Mập, Lộc Ninh…
 
Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp các địa phương thường xuyên kiểm tra các bến bãi, phương tiện thủy hoạt động trên địa bàn. Kết quả đã tiến hành kiểm tra
 
Cuộc vận động “văn hóa giao thông với bình yên sông nước” do Cục đường thủy nội địa Việt Nam phát động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa. Qua đó, làm chuyển biến về nhận thức và hành động của quần chúng nhân dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, thay đổi hành vi và cách ứng xử khi có tai nạn hoặc sự cố xảy ra trên sông nước.
 
14 bến đò dân sinh, bến khách ngang sông; lập biên bản bàn giao địa phương xử lý 9 trường hợp vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động đối với các chủ bến, chủ phương tiện không thực hiện an toàn giao thông. Hướng dẫn 30 chủ bến đò, chủ phương tiện liên hệ với cơ quan chức năng để làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm phương tiện đường thủy theo quy định. Tổ chức tuyên truyền, vận động 312 chủ phương tiện, chủ bến khách, người tham gia giao thông về trang bị sử dụng thiết bị an toàn, phao cứu sinh, cứu hỏa. Tổ chức cho 110 người dân ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường thủy khi tham giao giao thông.
 
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, nhất là mùa mưa bão đang diễn ra, thời gian qua Sở Giao thông vận tải đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy. Chủ động liên hệ các địa phương có bến đò tự phát đang tồn tại tăng cường kiểm tra, xử lý, đình chỉ hoạt động nếu các bến đò cố tình vi phạm./.
 
 
Nhật Phong

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập953
  • Hôm nay37,138
  • Tháng hiện tại4,655,672
  • Tổng lượt truy cập411,397,526
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây