Hội thảo lập kế hoạch trợ giúp người khuyết tật tỉnh

Thứ tư - 06/04/2016 16:09 672

Hội thảo lập kế hoạch trợ giúp người khuyết tật tỉnh

(CTTĐTBP) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội trợ giúp người khuyết tật (NKT) Việt Nam vừa tổ chức hội thảo lập kế hoạch trợ giúp NKT tỉnh năm 2016.

 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hải Đăng phát biểu ý kiến tại hội thảo.

 

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được cán bộ, chuyên viên Ủy ban quốc gia về NKT, Cục bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) giới thiệu về dự án chương trình thực thi chính sách và trị liệu cho NKT do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ cho 7 tỉnh, thành phố của Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Phước. Tổng nguồn vốn tài trợ cho dự án là 18 tỷ đồng.
 
Ngoài hỗ trợ các cơ quan nhà nước tăng cường phối hợp và thực thi pháp luật, chính sách cho NKT, dự án còn chú trọng phát triển năng lực cung cấp dịch vụ và hỗ trợ phục hồi chức năng, các hoạt động trị liệu cho NKT tỉnh Bình Phước và trẻ khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5.295 NKT, chiếm 0,6% dân số toàn tỉnh, trong đó khuyết tật vận động và đa khuyết tật chiếm 46% so tổng số NKT toàn tỉnh. Do đó, các đại biểu cho rằng việc xây dựng kế hoạch cần phải bám sát tình hình thực tế của địa phương; chú trọng hỗ trợ NKT hòa nhập cộng đồng bằng hình thức dạy nghề, tạo việc làm; đề nghị hạ thấp một số chỉ tiêu trong kế hoạch vì quá cao, khó thực hiện./.
 

 

Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập945
  • Hôm nay239,332
  • Tháng hiện tại4,857,866
  • Tổng lượt truy cập411,599,720
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây