Thông tin sàn giao dịch vận tải VinaTrucking

Thứ năm - 31/03/2016 08:55 3032

Thông tin sàn giao dịch vận tải VinaTrucking

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp các sở ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, quảng bá về ý nghĩa, lợi ích của sàn giao dịch vận tải VinaTrucking (có địa chỉ truy cập tại: “trucking.vn”). Đây là sàn giao dịch vận tải thí điểm đầu tiên của Bộ GTVT, chính thức khai trương hoạt động từ ngày 3/12/2015, do Công ty cổ phần sàn giao dịch vận tải VinaTrucking điều hành, khai thác.

 

Sàn giao dịch vận tải VinaTrucking (trucking.vn).

 

Theo đó, Sở GTVT có trách nhiệm làm đầu mối tại địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ sàn giao dịch vận tải VinaTrucking liên hệ, kết nối với các đơn vị vận tải, chủ hàng trên địa bàn tỉnh; đồng thời phối hợp các sở ngành liên quan hướng dẫn, khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có nhu cầu về vận tải đăng ký thông tin, thực hiện các giao dịch vận chuyển hàng hóa thông qua sàn.
 
Các đơn vị, cá nhân liên hệ thông tin với nhau thông qua trang website của sàn giao dịch, hoặc phần mềm ứng dụng VinaTrucking dành cho thiết bị cầm tay. Thông tin xe và hàng hóa đăng trên sàn giao dịch như: Có xe chở hàng, chở khách; nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách; tìm kiếm xe chở hàng, khách; tổ chức đấu thầu vận tải… được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên có liên quan.
 
Khi các doanh nghiệp, đơn vị vận tải, chủ hàng đăng ký thông tin giao dịch trên sàn, sàn giao dịch sẽ làm trung gian kiểm chứng thông tin của các bên; đồng thời phối hợp thực hiện hợp đồng vận tải bằng 2 cách: Sàn giao dịch đại diện ký hợp đồng với mỗi bên, hoặc đơn vị vận tải và chủ hàng ký hợp đồng trực tiếp với nhau. Trong thời gian đầu vận hành, sàn giao dịch sẽ không thu phí khi các bên tiến hành thực hiện giao dịch với nhau./.

 

TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập770
  • Hôm nay251,515
  • Tháng hiện tại4,870,049
  • Tổng lượt truy cập411,611,903
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây