Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực II

Thứ sáu - 25/11/2016 15:25 752

Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực II

(CTTĐTBP) - Ngày 25/11, tại thị xã Đồng Xoài, Trung tâm Tần số vô tuyến điện (TSVTĐ) khu vực II (Cục TSVTĐ) phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp quản lý TSVTĐ năm 2017 giữa Trung tâm với các Sở TT&TT: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và TP.Hồ Chí Minh.

 

Hội nghị được tổ chức tại khách sạn Bom Bo, thị xã Đồng Xoài.

 

Trong năm 2016, Trung tâm TSVTĐ khu vực II đã phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về TSVTĐ, nghiệp vụ quản lý tần số. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý các đơn vị vi phạm. Trung tâm TSVTĐ khu vực II đã phối hợp Sở TT&TT Long An, Bình Phước kiểm tra 11 đơn vị và thanh tra 2 đơn vị Viettel Long An, Viettel Bình Phước; kiểm tra đột xuất 21 vụ vi phạm về sử dụng tần số, trong đó đã xử lý, nhắc nhở và phạt hành chính 11 trường hợp với số tiền 50 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp các Sở TT&TT xử lý các thiết bị, điện thoại DECT 6.0 gây nhiễu mạng cho mạng 3G và can nhiễu do ảnh hưởng từ tần số 96,5MHz của Đài tiếng nói Việt Nam khi phát sóng thử nghiệm.

 
Bên cạnh đó, Trung tâm còn thường xuyên liên lạc, phối hợp với các Sở TT&TT trong khu vực làm tốt công tác tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ đề nghị cấp phép, thu lệ phí, gia hạn giấy phép và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Đến tháng 10/2016, các Sở TT&TT trên địa bàn đã hướng dẫn nhận hồ sơ xin cấp phép tần số, thu phí và giao 522 giấy phép. Trong đó, cao nhất là Bình Phước với 92 giấy phép và thấp nhất là Tiền Giang với 22 giấy phép; cấp mới và gia hạn 90 giấy phép hệ thống truyền hình không dây; cấp 397 giấy phép vô tuyến điện tàu cá.
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT đã trao đổi một số khó khăn trong việc triển khai thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật về TSVTĐ; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý can nhiễu, giải quyết khiếu nại; hướng dẫn nghiệp vụ, cung cấp, trao đổi thông tin, tiếp nhận hồ sơ cấp phép, thu phí; xây dựng hạ tầng các trạm thu phát… Các địa phương cũng đề nghị Trung tâm TSVTĐ khu vực II và Cục TSVTĐ có những giải pháp hỗ trợ để các địa phương giải quyết những khó khăn, tồn tại về tần số phát sóng Đài FM trên các địa bàn giáp biên giới bị yếu và xuống cấp; xây dựng hệ thống bó cáp còn phức tạp; hành lang an toàn phát xạ ra ngoài không gian chưa được kiểm định; sự hiểu biết về luật tần số vố tuyến của người dân còn hạn chế…
 
Cục trưởng Cục TSVTĐ Đoàn Quang Hoan đánh giá cao sự phối hợp giữa Trung tâm TSVTĐ khu vực II với các Sở TT&TT trong thời gian qua. Để công tác phối hợp trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn, Cục trưởng đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai và hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra; tuyên truyền Luật TSVTĐ và các văn bản quy phạm pháp luật; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo đài phát thanh truyền hình tỉnh, các cơ quan có liên quan triển khai kế hoạch chuyển đổi, số hóa truyền hình theo đúng lộ trình; cấm lưu thông, sử dụng các thiết bị không dây DECT 6.0 gây can nhiễu mạng 3G, thiết bị phá song thông tin di động và GPS./.
 
Hải Thanh - Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập850
  • Hôm nay193,934
  • Tháng hiện tại7,393,762
  • Tổng lượt truy cập406,679,742
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây