Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng

Thứ năm - 24/11/2016 14:28 1067

Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng

(CTTĐTBP) - Từ ngày 22 - 25/11, Thư viện tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực duy trì bền vững dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam” cho các công chức, viên chức phụ trách công tác thư viện công cộng của các huyện, xã và bưu điện văn hóa xã.

 

 

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn để phát triển công nghệ “Thư viện số” tại đơn vị.
 

Tham gia lớp tập huấn có 39 học viên thuộc các đơn vị bưu điện văn hóa của các huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu các chuyên đề liên quan đến nội dung triển khai thực hiện dự án như: Cách thức hợp tác, tiếp cận dự án hiệu quả; những nội dung thư viện cân nhắc khi tham gia vào mối quan hệ đối tác; những kiến thức trong hợp tác để tăng cường khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet cho người dân địa phương. Ngoài các lý thuyết, học viên còn được thực hành trên máy tính về các kỹ năng cơ bản.

 

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý và Quỹ Bill&Melinda Gates tài trợ với hơn 12.000 máy tính, thiết bị ngoại vi, đường truyền internet cho gần 2.000 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã của 40 tỉnh, thành trên cả nước. Dự án nhằm tăng cường động lực và khả năng của cán bộ quản lý và chuyên môn của thư viện công cộng, điểm bưu điện văn hóa xã trong việc hợp tác với các cơ quan, tổ chức bên ngoài thư viện để tăng số lượng người sử dụng máy tính công cộng và internet./.
 
M.Cường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,141
  • Hôm nay226,377
  • Tháng hiện tại7,426,205
  • Tổng lượt truy cập406,712,185
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây