Hoạt động chữ thập đỏ khối trường học năng động, ngày càng đi vào nề nếp

Thứ tư - 12/08/2015 15:18 1156

Hoạt động chữ thập đỏ khối trường học năng động, ngày càng đi vào nề nếp

(CTTĐTBP) - Ngày 12/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức sơ kết 4 năm triển khai chương trình phối hợp giữa hội với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn trong công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ giai đoạn 2011 - 2015 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2015 - 2020.

 

Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp trong công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ giai đoạn 2015 - 2020.
 
Qua 4 năm thực hiện chương trình phối hợp, các đơn vị đã triển khai và có nhiều mô hình hoạt động nhân đạo thiết thực, hiệu quả. Các đơn vị đã giúp đỡ các hội viên, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật có điều kiện đến lớp. Tổ chức hội thi văn nghệ; vận động trao học bổng, quà, xe đạp, tập vở… với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng.
 
Phong trào giúp bạn vượt khó, giúp bạn đến trường đã trợ giúp cho 68 học sinh với số tiền 68 triệu đồng. Phong trào quyên góp sách, đồ dùng học tập cho bạn nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 500 triệu đồng. Tặng 6,2 tấn gạo trị giá trên 170 triệu đồng. Huyện Bù Đăng duy trì và hỗ trợ 5 bếp cơm tình thương, trợ giúp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường.
 
Hiện nay, các cơ sở hội chữ thập đỏ trong khối trường học đều được trang bị tủ thuốc. Hàng năm được bổ sung thuốc, dụng cụ sơ cấp cứu; đã sơ cấp cứu kịp thời cho học sinh bị tai nạn, bệnh đột xuất cho 7.696 lượt hội viên với số tiền gần 127 triệu đồng. Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 143.384 lượt người, trị giá quy ra tiền 263 triệu đồng. Bổ sung tủ thuốc tại các cơ sở hội 149 triệu đồng. Tổ chức khám mắt cho 175 học sinh ở vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ tiền cho 2 học sinh nghèo mổ tim và cấp miễn phí bảo hiểm y tế cho 232 em học sinh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong biểu dương kết quả hoạt động chương trình phối hợp của 3 đơn vị. Hoạt động chữ thập đỏ khối trường học rất năng động, ngày càng đi vào nề nếp, ổn định. Vai trò của hội chữ thập đỏ khối trường học đã tạo môi trường cho các em học sinh thể hiện lòng nhân ái, hoàn thiện nhân cách, giáo dục nếp sống đẹp. Để phát huy những thành quả trong thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu 3 ngành nêu trên tiếp tục triển khai, thực hiện 4 nội dung quan trọng. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên trong các trường học về công tác nhân đạo; tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường, giáo dục kỹ năng hoạt động thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Phát triển các đội thanh niên chữ thập đỏ xung kích trong trường học và địa bàn dân cư. Vận động thanh thiếu niên tham gia các cuộc vận động, phong trào tương thân, tương ái trong các trường học./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập855
  • Hôm nay60,197
  • Tháng hiện tại4,678,731
  • Tổng lượt truy cập411,420,585
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây