Giao ban công tác báo chí, xuất bản, truyền thông tháng 3

Thứ sáu - 03/04/2015 10:54 1395

Giao ban công tác báo chí, xuất bản, truyền thông tháng 3

(CTTĐTBP) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức hội nghị giao ban về công tác báo chí, xuất bản và truyền thông định kỳ tháng 3 năm 2015 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan thông tấn, báo chí, doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.
 
Toàn cảnh hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2015.
 
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, trong tháng báo chí tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, định hướng hướng dư luận. Trong đó, tập trung vào tuyên truyền Nghị quyết lần thứ 10 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, những vấn đề thời sự nổi bật, các chương trình lớn của trung ương và tỉnh. Báo chí cũng tuyên truyền hiệu quả các chương trình lớn của địa phương như xây dựng nông thôn mới, tháng thanh niên, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh… Các doanh nghiệp viễn thông, đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền đã thực hiện nghiêm túc quy định của nhà nước về lĩnh vực kinh doanh.
 
Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu lên những khó khăn của đội ngũ phóng viên trong quá trình tác nghiệp, tiếp cận nguồn tin. Đó là việc người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, người được giao nhiệm vụ phát ngôn né tránh, cản trở, thậm chí ngại tiếp phóng viên, nhà báo dẫn đến tình trạng thông tin khi đăng tải có nguồn không chính thống, không đảm bảo tính chính xác, khách quan. Do đó, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho tỉnh có sự chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, để các cơ quan báo chí thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.
 
Phát biểu tại hội nghị giao ban, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vũ Sỹ Thắng đã đề nghị các cơ quan báo chí tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về tác nghiệp báo chí cho đội ngũ phóng viên. Đồng thời, ông thông báo trong thời gian tới sở sẽ tổ chức ký kết liên tịch giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh về quy chế phát ngôn báo chí nhằm tạo thuận lợi cho báo chí hoạt động đúng quy định của pháp luật.
 
Trong tháng 4, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền về các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội./.
 
Xuân Nguyên – Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập844
  • Hôm nay282,674
  • Tháng hiện tại4,901,208
  • Tổng lượt truy cập411,643,062
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây