Đội K72 quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Thứ hai - 06/04/2015 15:50 1202

Đội K72 quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

(CTTĐTBP) - Đội K72 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, là đơn vị được giao nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia về nước. Sau gần 1 tháng xuất quân thực hiện nhiệm vụ trong mùa khô năm 2015, toàn đội (44 cán bộ, chiến sĩ) đang cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Cán bộ, chiến sĩ đội K72 tìm kiếm và khai quật thành công hài cốt liệt sĩ.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm hiện tại đội K72 đang có mặt tại 2 tỉnh Kratie và Kongpongthom thuộc vương quốc Campuchia để thực hiện nhiệm vụ. Theo đại tá Nguyễn Văn Bình - đội trưởng đội K72, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ mùa khô năm nay, đội đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo và nhân dân các địa phương nơi đơn vị hoạt động.

 

Bên cạnh những thuận lợi, đội cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ như: Sự thay đổi của địa hình khiến việc xác định vị trí hài cốt mất nhiều thời gian và công sức, trong khi đó số người biết hoặc lưu giữ thông tin về vị trí chôn cất bộ đội Việt Nam hiện nay trên đất nước bạn không còn nhiều. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng kéo dài, tình trạng thiếu nước sinh hoạt cũng đã phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ trong đội. Tuy nhiên, cán bộ và chiến sĩ toàn đội đang quyết tâm khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Đại tá Nguyễn Văn Bình cho biết thêm: Đến thời điểm này, tức gần 1 tháng sau ngày xuất quân, đội đã tìm thấy và cất bốc được 11 bộ hài cốt liệt sĩ tình nguyện Việt Nam. Trong đó, 10 bộ hài cốt được tìm thấy thuộc địa phận tỉnh Kratie, 1 bộ hài cốt tìm thấy tại tỉnh Kongpongthom./.
 
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,242
  • Hôm nay284,277
  • Tháng hiện tại4,902,811
  • Tổng lượt truy cập411,644,665
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây