Công tác khám, chữa bệnh được kiểm soát, duy trì đảm bảo

Thứ tư - 13/09/2017 06:34 1206

Công tác khám, chữa bệnh được kiểm soát, duy trì đảm bảo

(CTTĐTBP) - Sở Y tế cho biết: Trong 9 tháng năm 2017, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ, nhất là dịch sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng, không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn xảy ra. Các chương trình mục tiêu y tế đều được triển khai đầy đủ. Công tác khám, chữa bệnh đảm bảo các quy chế về chuyên môn, y đức và tiếp tục duy trì.
 
Hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện cho bà con nhân dân và các em thiếu nhi tại huyện Bù Đốp. Ảnh: V.M.Cường.
 
Theo đó, trong 9 tháng, bệnh sốt rét, sốt xuất huyết thường xuyên được ngành y tế tỉnh giám sát dịch tễ và triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống nên số ca mắc giảm hơn so cùng kỳ năm 2016; các loại bệnh dịch truyền nhiễm khác cơ bản ổn định. Về bệnh sốt rét, 9 tháng đầu năm toàn tỉnh có 688 ca, giảm 22% so với cùng kỳ, không có ca tử vong; 1.920 ca sốt xuất huyết, giảm 20% so với cùng kỳ 2016, có 1 ca tử vong. Trong quý 1 năm 2017, có 1 ca nhiễm vi rút Zika, bệnh nhân thuộc huyện Hớn Quản, có thai tuần thứ 14, sau điều trị đã ổn định và xuất viện (theo phản hồi từ Bệnh viện Nhiệt Đới, TP. Hồ Chí Minh). Về công tác phòng chống các bệnh xã hội, HIV/AIDS và các chương trình khác được ngành y tế chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống,  hoạt động theo quy định.
 
Về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), tổng số ca ngộ độc thức ăn rải rác ở các huyện, thị xã nhập viện là 285 ca, số vụ ngộ độc thực phẩm không có. Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn ATVSTP chiếm 80,35%; cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đạt tiêu chuẩn ATVSTP theo quy định của Bộ Y tế là 86,7%.
 
Các hoạt động về quản lý thai, khám thai, chăm sóc trước và sau sinh, khám và điều trị phụ khoa ... cơ bản đạt chỉ tiêu được giao. Hầu hết các chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em ước tính đạt khoảng 80% kế hoạch năm. Ngành y tế tỉnh đảm bảo các hoạt động về tuyên truyền chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình theo quy định. Tổng số cặp vợ chồng đang sử dụng các biện pháp tránh thai ước tính 119.283 cặp. Mức giảm sinh phấn đấu duy trì 0,2%o.
 
Bên cạnh đó, ngành cũng tổ chức giám sát chặt chẽ việc phối hợp giám định, thanh quyết toán bảo hiểm y tế giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và người dân tham gia, thực hiện chính sách bảo hiểm y tế được các cấp, ngành phối hợp, tăng cường triển khai. Chất lượng công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế luôn được quan tâm, thực hiện theo đúng quy định. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tính đến ngày 30/8/2017 đạt 79,27%./.
 

Thanh Phương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập846
  • Hôm nay209,459
  • Tháng hiện tại497,186
  • Tổng lượt truy cập407,239,040
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây