Chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ về vấn đề sinh viên cử tuyển

Thứ năm - 04/12/2014 13:46 1246
(CTTĐTBP) - Sinh viên cử tuyển không về làm việc tại địa phương phải đền bù kinh phí đi học bao nhiêu? Vì sao một số sinh viên cử tuyển tốt nghiệp không được bố trí việc làm tại địa phương? Số xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh là bao nhiêu? Đây là những câu hỏi mà đại biểu Tôn Ngọc Hạnh và Hà Anh Dũng chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ Trần Văn Lân tại phiên họp HĐND tỉnh sáng nay.

 

 Về các vấn đề này, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Văn Lân cho biết: Tỉnh hiện chưa lấy tiền đền bù của các sinh viên học cử tuyển không về làm tại địa phương. Sau này, các đơn vị khi cử sinh viên đi học theo dạng cử tuyển phải bố trí vị trí công tác sau khi tốt nghiệp ra trường. Theo thống kê, tình hình học sinh – sinh viên cử tuyển hàng năm từ 12 - 15%; tổng số các em học cử tuyển từ năm 2006 đến năm 2013 là 747 em, trong đó có 61 sinh viên được tỉnh bố trí việc làm tại địa phương. Còn về số xã đặc biệt khó khăn, trên địa bàn tỉnh hiện có 15/111 xã, phường, thị trấn.

 
Liên quan đến vấn đề học sinh – sinh viên cử tuyển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong giải trình thêm: Việc bố trí cán bộ làm việc trong vùng đồng bào dân tộc đang gặp nhiều khó khăn. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ đã định hướng cho các em học sinh trong vùng đồng bào dân tộc đi học theo dạng cử tuyển, sau khi học xong về phục vụ cho địa phương. Tất cả kinh phí đi học diện cử tuyển là do nhà nước tài trợ. Việc các em đi học nhưng không về làm việc tại địa phương là có. Do đó, trong thời gian tới tỉnh sẽ quy hoạch nhu cầu thực tế của địa phương để cử các em đi học, đồng thời sẽ bố trí việc làm cụ thể cho các em sau khi tốt nghiệp./.    
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,169
  • Hôm nay134,823
  • Tháng hiện tại898,777
  • Tổng lượt truy cập407,640,631
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây