Bình Phước làm tốt công tác loại trừ bệnh phong tại cộng đồng

Thứ tư - 08/10/2014 14:49 1492

Bình Phước làm tốt công tác loại trừ bệnh phong tại cộng đồng

(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (6 - 7/10), đoàn kiểm tra của Bệnh viện da liễu Trung ương (Bộ Y tế) và 15 trung tâm phòng chống các bệnh xã hội thuộc các tỉnh, thành phố đã về dự hội nghị tổng kết, kiểm tra, giám sát loại trừ bệnh phong tại 8 đơn vị trung tâm y tế huyện, thị xã và 10 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm y tế phường Tân Bình, Đồng Xoài.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, từ năm 2011 – 2013, toàn tỉnh có 10/10 huyện, thị xã có tổ da liễu, mỗi tổ có 1 - 2 nhân viên quản lý bệnh phong của huyện và giám sát hoạt động tuyến xã. 111 xã, phường, thị trấn có trạm y tế, mỗi trạm đều có 1 cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác phòng, chống bệnh phong đã được huấn luyện quản lý chương trình bệnh phong và các kiến thức cơ bản về bệnh phong. Đội ngũ này trực tiếp theo dõi, cấp thuốc, hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân.
 
Trong 3 năm (2011 – 2013), tình hình bệnh phong trên địa bàn tỉnh cơ bản đạt theo 4 tiêu chí loại trừ của Bộ Y tế, trong đó đáng ghi nhận có 3 yếu tố là tỷ lệ lưu hành bệnh, tỷ lệ khuyết tật nặng ở bệnh nhân mới và chính quyền, đoàn thể, học sinh THCS có hiểu biết về bệnh phong đạt 100%. Với thành quả ấn tượng trên, trong 3 năm ngành y tế tỉnh đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Y tế.
 
Tại hội nghị, đoàn kiểm tra của Bệnh viện da liễu Trung ương và 15 tỉnh, thành phố đã trao đổi với ngành y tế tỉnh thành lập 10 đoàn đi kiểm ra, giám sát tại cơ sở. Tại các buổi kiểm tra (ở 8 trung tâm y tế huyện, thị và 10 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh), đoàn đã đánh giá cao kết quả thực hiện các tiêu chí quản lý, chăm sóc đời sống người bệnh phong và công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe về phòng chống bệnh phong tại cộng đồng của các đơn vị y tế tuyến huyện, xã.
 
Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đánh giá cao tỉnh Bình Phước trong việc làm tốt công tác loại trừ bệnh phong tại cộng đồng, với 278 điểm (xếp loại xuất sắc). Trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức về bệnh phong để nhân dân hiểu, nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời; tiến tới loại trừ bệnh phong ra khỏi cộng đồng./.

 

Xuân Hiệp  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập989
  • Hôm nay54,731
  • Tháng hiện tại818,685
  • Tổng lượt truy cập407,560,539
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây