Tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng về chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 27/06/2018 08:41 1272
(CTTĐTBP) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2018 về công tác tuyên giáo và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 26/6.
Giao ban nganh tuyen giao
Đồng chí Trần Tuệ Hiền phát biểu chị đạo tại hội nghị
 
Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2018, công tác tuyên giáo của tỉnh đã hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Trong đó, toàn ngành tuyên giáo tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, Đề án 999 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Trung ương khóa XII; tổ chức thành công các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh; biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác giai đoạn 2016-2018; tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2018…

Toàn ngành tuyên giáo tỉnh đã chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về triển khai Đề án 999 của Tỉnh ủy và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phức tạp về dự thảo Luật Đặc khu kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng để có định hướng tuyên truyền phù hợp; tích cực triển khai Đề án an ninh tư tưởng trên mạng xã hội; đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên báo chí…

Về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tiến độ, chất lượng đề ra. Qua đó, ngày càng tạo sự chuyển biến về tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, trách nhiệm với công việc được giao, góp phần tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Nhiều địa phương, đơn vị đã lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm bức xúc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, cũng như xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét, có hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của ngành tuyên giáo tỉnh trong việc chủ động tham mưu cho cấp ủy và định hướng công tác tư tưởng trong toàn Đảng bộ tỉnh, đóng góp quan trọng, tích cực vào kết quả chung về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí đề nghị thời gian tới ngành tuyên giáo tỉnh cần lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quan tâm nắm bắt thông tin, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân về triển khai Luật An ninh mạng và việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đặc khu kinh tế để tuyên truyền, định hướng nhằm tạo sự thống nhất trong thực hiện.

Bên cạnh đó, nắm rõ thông tin, nắm chắc địa bàn để chủ động giải quyết hoặc tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, bức xúc, tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng về chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, tạo sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình triển khai Đề án 999 của Tỉnh ủy. Tiếp tục triển khai Đề án an ninh tư tưởng trên mạng xã hội của tỉnh để chủ động trong công tác đấu tranh trên mạng xã hội, đấu tranh phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

Về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Trần Tuệ Hiền đề nghị các cấp ủy đảng cần nhận thức sâu sắc việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là ban thường vụ cấp ủy, trong đó đồng chí bí thư cấp ủy có trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện, xem đây là công việc thường xuyên, quan trọng; tránh tư tưởng giao khoán cho ban tuyên giáo cấp mình và phải chọn cách làm phù hợp, không rập khuôn, máy móc. Cần làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiêu biểu, gương người tốt việc tốt, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Ngành tuyên giáo tiếp tục có sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 khóa XII của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn                                        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập785
  • Hôm nay113,837
  • Tháng hiện tại648,062
  • Tổng lượt truy cập407,389,916
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây