Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ huyện Phú Riềng đánh giá kết quả hoạt động giữa nhiệm kỳ

Thứ năm - 28/06/2018 10:21 960
(CTTĐTBP) - Ngày 27/6, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14 (mở rộng) nhằm sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.
Dang bo khoi
Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 14 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ 2015-2020. Đó là, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc tập trung làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện Đề án 999 của Tỉnh ủy; tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; tập trung quan tâm công tác cải cách hành chính trong các cơ quan trực thuộc. Tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng đảng về chính trị - tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra - giám sát; lãnh đạo tốt việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với phòng chống tham nhũng, Chỉ thị 05, Nghị quyết Trung ương 4, Đề án 986, Đề án 987...

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, phương pháp điều hành, lề lối làm việc theo hướng bám sát cơ sở. Đưa các hoạt động của Đảng bộ Khối đi vào nền nếp, chất lượng và hiệu quả. Trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VI, toàn Đảng bộ đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là công tác xây dựng đảng có nhiều tiến bộ. Tập hợp, động viên đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong 3 năm liền, Đảng bộ Khối đều được công nhận là “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

Tính đến tháng 6/2018, toàn Đảng bộ Khối có 2.725 đảng viên đang sinh hoạt tại 31 đảng bộ và 38 chi bộ cơ sở, 172 chi bộ trực thuộc. Bình quân hàng năm trong Đảng bộ có 56% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, 4 tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền. 100% các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, nhất là thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Trung ương theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối cũng đã tổ chức được 20 kỳ thông tin thời sự; 17 lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ công tác đảng; tổ chức tọa đàm, hội nghị nói chuyện chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, toàn Đảng bộ Khối có 96 gương điển hình tiên tiến các cấp được công nhận, tuyên dương.

Đảng bộ huyện Phú Riềng cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra

Ngày 26/6, Đảng bộ huyện Phú Riềng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Dang bo huyen PR
Toàn cảnh Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ  của Đảng bộ huyện Phú Riềng
 
Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đánh giá: Là một địa phương mới thành lập còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ huyện Phú Riềng đã cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, đây là thành quả đáng biểu dương. Tuy nhiên, trong nửa cuối nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện cần phát huy những thành quả đạt được, đề ra các giải pháp thực hiện một số chỉ tiêu chưa đạt. Đặc biệt là các giải pháp tạo đột phá trong tăng trưởng kinh tế, trọng tâm là phát triển nông nghiệp, xây dựng công nghiệp theo quy hoạch. Tập trung nguồn lực thành lập một thị trấn cấp huyện theo tiêu chuẩn đô thị loại 5.

Để làm được như vậy, huyện phải tăng cường phân công nhiệm vụ, quy định trách nhiệm cụ thể đối với tổ chức, cá nhân. Tập trung xây dựng cơ sở vật chất trường học, gắn với thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Trung ương. Tăng cường các giải pháp an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo thuộc các xã vùng sâu, vùng xa thoát nghèo bền vững và đảm bảo an ninh trật tự.

Theo dự thảo báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ, dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ huyện Phú Riềng và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã nỗ lực hoàn thành và vượt một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đến nay có 5/15 chỉ tiêu cơ bản thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết, 7 chỉ tiêu khác dự báo thực hiện đạt và vượt vào cuối nhiệm kỳ. Công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị thường xuyên được quan tâm thực hiện. Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng ngày càng thực chất. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh - Xuân Nguyên - Thành Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập902
  • Hôm nay113,447
  • Tháng hiện tại647,672
  • Tổng lượt truy cập407,389,526
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây