Tổ chức JETRO tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước

Thứ tư - 04/09/2019 17:58 1384
(CTTĐTBP) - Ngày 4/9, đoàn công tác Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh do Trưởng đại diện Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh Hisai Shinji làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước để tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.
dsc 9444
Ông Hisai Shinji phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội, điều kiện về vị trí địa lý, khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng cũng như thế mạnh về tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Phước ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Hiện nay, Bình Phước có 13 khu công nghiệp, trong đó 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút đầu tư được 242 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Trong đó, có 172 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), dẫn đầu là Hàn Quốc chiếm 37%, Trung Quốc 25%, Đài Loan 6%... Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Bình Phước còn hạn chế, chỉ có 4 doanh nghiệp. Do đó, lãnh đạo tỉnh rất hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản có những bước tiến mạnh trong việc tìm hiểu và đầu tư tại Bình Phước. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục mở rộng các khu công nghiệp để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Hằng mong muốn đoàn công tác Tổ chức JETRO sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước. So với các tỉnh thành khác như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, Bình Phước yếu thế về vị trí địa lý thuận tiện cho hoạt động xuất - nhập khẩu. Tuy nhiên, Bình Phước có nhiều lợi thế khác như: Còn nhiều quỹ đất trong các khu công nghiệp; tỉnh luôn có chính sách ưu đãi thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp, luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp rút ngắn thời gian làm giấy tờ thủ tục đầu tư; tại tỉnh có nguồn lao động trẻ dồi dào; hạ tầng giao thông đang được hoàn thiện rút ngắn thời gian vận chuyển đến các cảng xuất khẩu…

Ông Hisai Shinji đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về Tổ chức JETRO đang hoạt động tại Việt Nam và tại các nước trên thế giới. Theo đó, Tổ chức này đang hoạt động tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, JETRO có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thời gian qua, JETRO đã tiến hành khảo sát, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại 22 tỉnh thành phía Nam và đã cung cấp nhiều thông tin cho các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam nói chung và tại Bình Phước nói riêng.

Ông Hisai Shinji đánh giá cao những thế mạnh và tiềm năng của Bình Phước, đồng thời hứa sẽ truyền tải các thông tin về tiềm năng, môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp Nhật Bản tham khảo và tìm hiểu. Bên cạnh những thế mạnh sẵn có của tỉnh, đoàn công tác JETRO cũng đã tìm hiểu sâu về hệ thống giao thông kết nối các cảng, cửa khẩu trong khu vực; chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài của tỉnh; việc cung cấp điện, nước cho hệ thống nhà máy hoạt động ổn định; nguồn lao động và chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,440
  • Hôm nay238,703
  • Tháng hiện tại7,438,531
  • Tổng lượt truy cập406,724,511
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây